Bình Định cách ly 21 ngày người về từ vùng dịch, vùng phong tỏa của TP Hồ Chí Minh

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Từ đêm nay (30/5), tỉnh Bình định thiết lập chốt kiểm tra y tế đối với người dân đến/ở/về từ các tỉnh, thành phía Nam về tỉnh Bình Định. Từ 0 giờ ngày 31/5, áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Bình Định từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg thuộc TP Hồ Chí Minh.

Tối 30/5, chính quyền tỉnh Bình Định cho biết, vừa phát văn bản hỏa tốc về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 Những người đến/về Bình Định từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16 thuộc TP Hồ Chí Minh phải cách ly tập trung.(ảnh minh họa)
Theo văn bản này, kể từ 0 giờ ngày 31/5, áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Bình Định từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg thuộc TP Hồ Chí Minh.
Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người đến/về Bình Định từ các khu vực còn lại thuộc TP Hồ Chí Minh. Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, taxi từ Bình Định đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại.
Biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành phía Nam, nhất là tại TP Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định cũng giao huyện Vân Canh thiết lập lại chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Quốc lộ 19C (làng Canh Phước, xã Canh Hòa, huyện Vân Canh) ngay trong đêm 30/5, để rà soát kiểm tra, đo thân nhiệt, khai báo y tế, tổ chức cách ly theo quy định đối với người dân đến/ở/về từ các tỉnh, thành phía Nam về tỉnh Bình Định.
Hiện tại, 30 hành khách tại tại Bình Định đi cùng chuyến bay VJ437 ngày 23/5 với bệnh nhân 6601 (ở tỉnh Gia Lai) đã có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1) với Covid-19.
 Xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Bình Định.
Trước đó, trong ngày 29/5, ngành y tế Bình Định lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tiến hành cách ly 30 hành khách có liên quan đến bệnh nhân 6601 nói trên. Cảng hàng không Phù Cát cũng lập danh sách các nhân viên có tiếp xúc với chuyến bay để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
Trong nỗ lực phòng chống dịch Covid-19, chính quyền tỉnh Bình Định yêu cầu nâng cao ý thức phòng chống dịch trong cộng đồng, huy động sức mạnh của nhân dân trong công tác phòng chống dịch, khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Tất cả cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động đi ra ngoài tỉnh phải báo cáo, ai không báo cáo, báo cáo gian dối… để xảy ra lây lan dịch Covid-19 thì phải kỷ luật, thậm chí khởi tố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần