Bình Định đón dân về - "Có cháo ăn cháo, có rau ăn rau”

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- “Các bà con quá khó khăn, không còn cách nào thì tỉnh Bình Định sẽ đón về. Về quê thì có cháo ăn cháo, có rau ăn rau nhưng được về nhà sẽ ấm lòng, giảm khó khăn, vất vả cho bà con”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh.

Ngày 18/7, ông Nguyễn Phi Long- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh này đã thuê máy bay để chở khoảng 1.000 người Bình Định đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trở về quê.
  Ông Nguyễn Phi Long- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì cuộc họp báo sáng 18/7. 
UBND tỉnh Bình Định cũng làm việc và nhờ Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh xem xét, lựa chọn những người thực sự gặp khó khăn, không có chỗ dựa, neo đơn, không có thu nhập, không có chỗ ở… để lập danh sách đón về quê tránh dịch. Người dân có nguyện vọng về quê liên hệ với Hội đồng hương tỉnh Bình Định tại TP Hồ Chí Minh để nắm thông tin.
Qua làm việc với các hãng hàng không, lãnh đạo tỉnh Bình Định thống nhất sẽ có chuyến bay chở người Bình Định từ TP Hồ Chí Minh về quê vào thứ 3 và thứ 6 của 2 tuần đến. Trong đó, chuyến bay đầu tiên đưa người Bình Định về quê là ngày 20/7 với khoảng 210 người.
Khi về tới sân bay Phù Cát, tỉnh sẽ đón những người về từ TP Hồ Chí Minh đến khu cách ly tập trung để tiến hành xét nghiệm Covid-19 và thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp.
“Trong điều kiện hiện nay, tỉnh Bình Định chỉ đón được khoảng 1.000 bà con trong 2 tuần đến. Sau đó tỉnh sẽ tính toán để thực hiện tiếp”, ông Nguyễn Phi Long nói.
Theo ông Long, chi phí đi lại, chi phí cách ly đều được tỉnh Bình Định hỗ trợ. Chi phí máy bay sẽ được thực hiện từ nguồn xã hội hóa, không dùng ngân sách.
Trước đó, thông qua Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, chính quyền tỉnh Bình Định nhận thấy: Hiện nay, nhiều người dân của tỉnh sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến mất việc làm, không có thu nhập, không có chỗ ở… có nguyện vọng muốn được trở về quê.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã báo cáo lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, thống nhất đón người dân có hoàn cảnh khó khăn từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh về tỉnh nhà. Bình Định cũng chủ trương, không ngăn sống cấm chợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con ở các tỉnh có dịch Covid-19 được về quê.
“Những người Bình Định sinh sống, làm việc ở TP Hồ Chí Minh có điều kiện tốt thì đã về quê rồi hoặc cũng đang trên đường về. Tất cả đều được tổ chức đón tiếp, xét nghiệm Covid-19 khi về đến Bình Định và được cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà. Còn các bà con quá khó khăn, không còn cách nào thì tỉnh Bình Định sẽ đón về. Về quê thì có cháo ăn cháo, có rau ăn rau nhưng được về nhà sẽ ấm lòng, giảm khó khăn, vất vả cho bà con”, ông Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần