Bình Định thực hiện giãn cách xã hội với các trường hợp có nguy cơ cao

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Bình Định chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội đối với các trường hợp có nguy cơ cao, gồm: Người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch, người có bệnh lý mãn tính khác đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế.

Bình Định yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội đối với các trường hợp có nguy cơ cao. (Ảnh: T.P)
Chiều 17/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh đã ký văn bản yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị, cung cấp phương tiện bảo hộ cho các lực lượng phòng chống dịch, đặc biệt là lực lượng y, bác sĩ, cán bộ y tế…
Đặc biệt, yêu cầu chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội đối với các trường hợp có nguy cơ cao, gồm: Người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch, người có bệnh lý mãn tính khác đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế. Các bệnh viện phải xây dựng kịch bản và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó tại chỗ với dịch bệnh, tránh di chuyển bệnh nhân.
Văn bản trên cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định phải có quy trình chuẩn xử lý những ca nghi ngờ nhiễm Covid-19, phát hiện nhanh trường hợp nhiễm bệnh, không để bệnh nhân di chuyển qua nhiều bệnh viện, nhiều nơi trước khi phát hiện bị nhiễm bệnh. Áp dụng ngay các biện pháp phòng chống dịch phù hợp đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp… trong số các bệnh nhân tại cơ sở y tế và trong cộng đồng.
Đồng thời, các sở, ngành có liên quan, các địa phương, đơn vị tăng cường phối hợp kiểm tra, rà soát biện pháp phòng dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý, ngăn chặn và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Trường hợp có ca nhiễm bệnh Covid-19, thực hiện ngay khoanh vùng, cách ly với quy mô, phạm vi, thời gian phù hợp, nhanh chóng triển khai truy vết lịch sử tiếp xúc, xét nghiệm đồng loạt và cách ly tập trung, trước hết đối với những người có nguy cơ.
Được biết, tính đến ngày 17/8, tỉnh Bình Định chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Hiện tỉnh này có 58 người diện nghi ngờ, đang được cách ly điều trị tại bệnh viện, 256 người đang cách ly tập trung, 1.118 người đang được cách ly tại nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần