Bình Dương: Hơn 8.500 công nhân Công ty Shyanghuncheng được nghỉ hưởng lương 170.000 đồng/ngày

Duy Chí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/7, khoảng 600 công nhân thuộc 2 phân xưởng tại Công ty TNHH Shyanghuncheng Việt Nam, chuyên ngành may mặc, 100% vốn nước ngoài (trụ sở đóng tại khu sản xuất An Thạnh, TP Thận An, tỉnh Bình Dương) đã bỏ ra ngoài ngừng việc khi chuẩn bị vào ca sản xuất, do thông tin cho rằng, có người lao động trong xưởng bị nhiễm Covid-19.

 Toàn bộ công nhân Công ty TNHH Shyanghuncheng được nghỉ ở nhà 14 ngày hưởng lương tối thiểu 170.000 đồng/ngày.
Theo những công nhân, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bình Dương đã áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội để phòng chống dịch. Người lao động làm việc trong công ty rất đông, hầu hết ở trọ xung quanh địa bàn TP Thuận An và TP Thủ Dầu Một. Hiện 2 địa phương này đang siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh. Công nhân đã có ý kiến xin được ở lại công ty làm việc để bảo đảm an toàn sức khỏe bản thân, gia đình; góp phần phòng chống dịch hiệu quả mà không ảnh hưởng sản xuất, hoặc tạm nghỉ 14 ngày được hưởng lương theo quy định.
Do ý kiến của công nhân chậm được trả lời, trong khi yêu cầu phòng chống dịch tại địa phương đang nghiêm ngặt. Lại có thêm thông tin cho rằng có người trong công ty nhiễm Covid-19, nên 600 công nhân đã bỏ hết ra ngoài, ngừng việc và yêu cầu được gặp Ban giám đốc, đại diện công đoàn để thống nhất giải quyết.
Trước tình hình trên, Liên đoàn Lao động TP Thuận An đã có mặt phối hợp Công đoàn Cơ sở, Ban giám đốc công ty và đại diện người lao động để có hướng giải quyết thỏa đáng. Đồng thời, địa phương đã điều động lực lượng dân quân tự vệ, công an đến bảo vệ an ninh trật tự, hướng dẫn người lao động cử đại diện làm việc với lãnh đạo công ty.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Thị Kim Loan - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương cho biết: "Trước đó, lãnh đạo công ty Shyanghuncheng có thông báo cho công nhân đăng ký ở lại công ty làm việc theo yêu cầu phòng chống dịch. Nhưng việc phản hồi thông tin chậm khiến một số công nhân hoang mang lo lắng. Kết quả làm việc hôm nay giữa Liên đoàn Lao động TP Thuận An, Công đoàn cơ sở, Ban giám đốc Công ty Shyanghunchen và đại diện người lao động thống nhất, cho toàn thể 8.547 công nhân đang làm việc tại công ty được nghỉ 14 ngày để phòng chống dịch và được hưởng lương tối thiểu 170.000 đồng/ngày. Trước khi trở lại làm việc công nhân được kiểm tra Covid-19 theo quy định”.