Bình Dương khởi tố bác sĩ, bắt tạm giam nhân viên giữ xe móc nối thu tiền tiêm vaccine Covid-19

Duy Chí
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/9, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bác sĩ Nguyễn Thái Hiệp hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên; bắt tạm giam Lê Văn Thắng, nhân viên giữ xe về hành vi móc nối thu tiền tiêm vaccine Covid-19.

Lê Văn Thắng (bìa phải) nhân viên giữ xe Trung Tâm Y tế thị xã Tân Uyên. (Ảnh công an cung cấp).
Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an thị xã Tân Uyên, ngày 24/8, Lê Văn Thắng, 24 tuổi, quê Đồng Tháp, là nhân viên giữ xe tại Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên đã cùng Tống Văn Tùng, 29 tuổi, quê Thanh Hóa bàn bạc, thỏa thuận “ngầm” đưa 17 người có nhu cầu tiêm vaccine nhưng không có tên trong danh sách vào Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên để được tiêm vaccine rồi thu tiền 600.000 đồng/người.
Thỏa thuận xong, Thắng đã chủ động mở cửa sau cho 10 người mà Tùng đã “móc nối” vào trong để tiêm vaccine, còn 7 người trong nhóm đã thỏa thuận nhưng chưa đến kịp. Xong “phi vụ” Tùng vẫn giao đủ cho Thắng 10,2 triệu đồng. Trong lúc hai bên đang giao nhận tiền thì công an xuất hiện, bắt quả tang.
Tại cơ quan công an, bước đầu Thắng khai nhận, vào các ngày 11/8 và 20/8, Thắng đã "móc nối" cùng bác sĩ Nguyễn Thái Hiệp, ngụ xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, công tác tại khoa Kiểm soát Dịch bệnh - Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên để thực hiện tiêm vaccine ngoài danh sách cho 42 người. Số tiền thu được là 17,5 triệu đồng, hai bị can đã chia đôi.
Hiện Cơ quan CSĐT, Công an thị xã Tân Uyên đã tiến hành khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Hiệp (nhưng cho tại ngoại - NV) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ"; đồng thời, khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra đối với Lê Văn Thắng về tội "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".
Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.