Bình Dương: Không khí bầu cử sôi nổi, cử tri thể hiện tốt quyền công dân

DUY CHÍ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng 6 giờ 45 phút đồng loạt các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh Bình Dương thực hiện nghi thức chào cờ, khai mạc và mời cử tri cao niên, cử tri lão thành, lãnh đạo các cấp thực hiện thủ tục bỏ phiếu bầu cử trong niềm hân hoan của Ngày hội non sông.

Cử tri đi bầu an toàn, trật tự
Vừa từ điểm bỏ phiếu bầu cử trở về nhà, chị Cao Thị Mỹ Trinh, phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một chia sẻ: “Thật khó lựa chọn vì có điều kiện xem trước tiểu sử, trình độ học vấn từng ứng cử viên, đại biểu thấy ai cũng xứng đáng”. Còn ông Nguyễn Văn Tư, cử tri phường Phú Hòa cho biết: Được mời đến sớm dự lễ khai mạc mình thấy tổ bầu cử có sự chẩun bị rất tốt trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay. Bước vào điểm bỏ phiếu cử tri được kiể tra y tế, thực hiện vệ sinh và làm thủ tục bầu cử. Cán bộ nhân viên tổ bầu cử được trang bị bảo hộ, được tập huấn trước nên làm việc rất chuẩn, nhanh nhẹ. Khi cử tri đến đông thì có nhân viên điều tiết, mời cô bác cử tri ra phía ngoài chờ đợi, tránh tập trung đông người theo đúng khuyến cáo của ngành y tế vệ bảo đảm an toàn phòng dịch.
 Cử tri được kiểm tra y tế trước khi vào khu vực bỏ phiếu

Tại điểm bầu cử số 7 phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, phía trước chợ Thủ Dầu Một cử tri xếp hàng trật tự để thực hiện quyền công dân. Bà Thái Thị Thanh Tùng, Tổ trưởng tổ bầu cử cho biết: Tổ bầu cử số 7 có 851 cử tri. Đặc thù của tổ này là cán bộ công chức và tiểu thương chiếm số đông. Khi đi phát thẻ cư tri tổ bầu cử đã kết hợp hẹn giờ để bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid 19, không tập trung đông người. Buổi sáng thì cử tri là cán bộ công chức đi bỏ phiếi trước. Đến trưa bà con tiểu thương tiếp tục đi bỏ phiếu. Vì buổi sáng chợ đông, buôn bán tốt”.
Ghi nhận tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Bình Dương sáng nay, 23/5 cho thấy tất cả các điểm bầu cử đều rất đông vui, nhộn nhịp. Cử tri đi bầu trong an toàn, trật tự.
Sẵn sàng các phương án dự phòng
Do đặc thù của tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, đô thị, có đông người ngoài tỉnh đến sinh sống, làm việc nên mỗi huyện thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương đều có khu các ly tập trung. Tại thành phố Thủ Dầu Một hiện có 2 khu cách ly tập trung đang hoạt động. 8 giờ sáng 23/5 phóng viên Kinh tế và Đô thị có mặt tại khu cách ly tập trung phường Hiệp Thành để ghi nhận không khí bầu cử tại điểm bầu cử đặc thù thù này. Anh Phan Văn Đức vừa làm xong thủ tục hoàn thành cách ly tập trung, đang chờ người nhà đến rước cho biết: Khu cách ly này chỉ còn mình tôi nên phương án mang thùng phiếu vô khu cách ly cho cử tri bầu cử đã được xếp lại vì không còn người trong đó. Giờ tôi về nhà tiếp tục cách ly tại nhà thêm 7 ngày nữa theo quy định mới được đi làm. Chắc là địa phương sẽ mang thùng phiếu đến tận nhà để tôi thực hiện quyền công dân của mình rồi.
 Giữ khoảng cách, chờ thực hiện quyền bầu cử
Anh Vũ Nam Hưng, Tổng quản một doanh nghiệp có đông lao động tại Khu công nghiệp Việt Hương, Thành phố Thuận An chia sẻ: Hội đồng bầu cử quốc gia chọn ngày bầu cử là ngày nghỉ là rất khoa học. Người lao động thực hiện nghĩa vụ công dân tại nơi mình đang cư trú vào ngày nghỉ cuối tuần nên rất thuận tiện.
Tại tổ bầu cử số 12, phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, cử tri đến khá đông và được bố trí nơi gửi xe, vào khu vực bỏ phiếu trật tự theo quy định giản cách. Ông Nguyễn Văn Nhàn, Bí thư Đảng ủy – Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử phường Chánh Nghĩa thông tin: Toàn phường có 2.011 cử tri trong đó có 3 cử tri F2 đang thực hiện cách ly tại nhà. Ghi nhận trong buổi khai mạc cho thấy tâm lý, tình cảm của nhân dân rất phấn khởi. Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao thông qua việc đi bầu sớm và thực hiện tốt khẩu hiệu 5 K trong phòng chống dịch bệnh Covid 19. Nhân viên tổ bầu cử đã được tập huấn nhuần nhuyễn nên đi vào làm việc rất tốt. Đến chiều tổ bầu cử sẽ mang thùng phiếu đến tận nhà các cử tri F2, cử tri già yếu để bà con thực hiện nghĩa vụ của mình.