Bình Dương tạm dừng cấp thẻ thông hành và giấy xác nhận vận chuyển hàng hóa

Việt Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành công văn số 4435/UBND-NC gửi các sở, ban ngành và UBND huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc tạm dừng triển khai công văn số 4395/UBND-NC ngày 3/9/2021 và công văn số 4423/UBND-KT ngày 4/9/2021 của UBND tỉnh.

Cụ thể, để đảm bảo sự thống nhất việc cấp thẻ thông hành, giấy xác nhận vận chuyển hàng hóa và quản lý hiệu quả phương tiện, con người di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội cho phù hợp giữa các vùng nguy cơ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Tạm dừng việc triển khai thực hiện Công văn số 4395/UBND-NC ngày 3/9/2021 của UBND về việc tổ chức người, phương tiện lưu thông tại các vùng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương (dự kiến áp dụng từ ngày 5/9/2021) cho đến khi có thông báo mới.
Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị chức năng tiếp tục thực hiện việc hướng dẫn kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận chuyển, người đi đường bằng các giấy lưu thông theo quy định tại các văn bản chỉ đạo trước đây. 
 Lực lượng công an kiểm tra thẻ thông hành của người dân khi qua chốt kiểm soát 
Đối với các thẻ thông hành, giấy xác nhận (ban hành kèm theo Công văn số 4395/UBND-NC ngày 3/9/2021 của UBND tỉnh) do các cơ quan, đơn vị cấp cho các cá nhân, phương tiện tạm thời chưa có giá trị sử dụng (các cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức cấp, phát có trách nhiệm thông báo cho các đối tượng được biết).
Trước đó, ngày 3/9, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành văn bản hỏa tốc gửi đến các đơn vị, địa phương chỉ đạo khẩn trương điều chỉnh việc thực hiện giãn cách xã hội. Trong đó, quy định những trường hợp được ra di chuyển ngoài đường, cấp giấy thông hành mới và hủy giấy cũ. Quy định này bắt đầu triển khai áp dụng từ 0 giờ ngày 5/9.
Theo đó, từ ngày 5/9, các đối tượng buộc phải có thẻ thông hành mẫu mới khi ra đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, sau khi văn bản này được ban hành đã nhận được nhiều sự phản ứng của các cơ quan, ban ngành cũng như các đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Sau đó, ngày 4/9 UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục ban hành Công văn số 4423 về phương án quản lý phương tiện và con người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Tuy nhiên, văn bản này tiếp tục có nhiều bất cập nên UBND tỉnh đã có văn bản tạm ngưng.