Bình Dương tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết, Đồng Nai ra văn bản khẩn về phòng chống dịch Covid 19

DUY CHÍ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, Tỉnh ủy Bình Dương và UBND tỉnh Đồng Nai đã họp khẩn ra văn bản chỉ đạo các địa phương, cơ quan ban ngành trực thuộc phải chủ động, tăng cường các biện pháp phòng chống, ứng phó dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các ngành, các cấp, các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Cụ thể, Bình Dương tạm hoãn các hoạt động tập trung đông người, các cuộc họp không cần thiết. Đặc biệt Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương sẽ ngưng tiếp khách, không cho người từ ngoài vào; Người từ vùng dịch về phải thực hiện khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định.
 Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid 19
“Yêu cầu kích hoạt, nâng cấp các phương án phòng chống, ứng phó dịch bệnh, nhưng không gây hoang mang lo sợ, làm ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo.
Hiện tại Bình Dương có 1 trường hợp F2 do tiếp xúc với trường hợp F1 tại TP Hồ Chí Minh đã được cách ly. Ngành y tế tiếp tục truy vết, không bỏ sót và nâng cảnh báo cao hơn đối với các trường hợp liên quan đến vùng dịch, ổ dịch.
Đối với trường hợp tiếp xúc với nguồn nhiễm F2 được nâng lên F1; F1 lên F0... tập trung cách ly 14 ngày để theo dõi, điều trị theo quy định. Nếu phát hiện trường hợp dương tính với Covid 19 phải thực hiện phong tỏa, giản cách xã hội theo các cấp độ. Kiểm soát chặt các trường hợp đi về từ vùng dịch kể từ ngày 16/1/2021.
Sở Y tế tỉnh Bình Dương đề ra phương án phòng chống dịch kéo dài đến hết năm 2021, đồng thời khuyến cáo người dân, doanh nghiệp và cộng đồng thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng chính phủ về phòng chống lây nhiễm Covid 19 như: Khai báo y tế, đeo khẩu trang, rữa tay bằng dung dịch sát khuẩn và ngưng các tuyến vận tải đến 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương cho đến khi ổn định tình hình hoặc có chỉ thị mới.
Cũng với tinh thần khẩn trương tăng cường công tác phòng dịch, ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa ký ban hành Chỉ thị 04/CT-UBND về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Chỉ thị nêu rõ: Các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai phải quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Không được chủ quan, lơ là trong phòng chống, phát hiện sớm nguồn lây và hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ vệ sinh nơi làm việc, cơ quan, nhà ở, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào làm việc hoặc tiếp xúc với người khác.
Đồng thời, khi phát hiện trường hợp dương tính phải thực hiện phong tỏa, cách ly. Các trường học, doanh nghiệp, nơi tập trung đông người phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid 19. Các ngành chức năng tăng cường các biện pháp, phương án, cơ sở vật chất, điều kiện cách phòng chống dịch.
Giao Sở Thông tin Truyền thông tăng cường các biện pháp tuyên truyền hướng dẫn nâng cao ý thức phòng chống, không để phát sinh, lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần