Từ 12/12, Bình Dương thí điểm cho trẻ mầm non và tiểu học đến trường

Việt Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/12, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị học trực tiếp trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Trong đó, đề xuất cho trẻ mầm non và tiểu học được trở lại trường tùy theo địa bàn có cấp độ dịch 1 và 2 theo từng giai đoạn.
Bình Dương  xây dựng kế hoạch chuẩn bị học trực tiếp trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Cụ thể, giai đoạn 1, từ ngày 12 đến 24/12/2021, thí điểm cho trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 2 có cha, mẹ tham gia lao động sản xuất, có nhu cầu bức thiết, cần gửi con, được đến trường học trực tiếp. 
Giai đoạn 2, từ ngày 27/12/2021 đến 28/1/2022, mở rộng đối tượng trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non cho toàn bộ cha, mẹ có nhu cầu gửi trẻ, tự nguyện đăng ký; học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 có cha, mẹ tham gia lao động sản xuất, tự nguyện đăng ký. Đối với các đối tượng còn lại vẫn tổ chức dạy trực tuyến.
Giai đoạn 3, từ ngày 7/2/2022 (sau Tết Nguyên Đán Nhâm Dần), nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, sẽ tổ chức học trực tiếp cho toàn bộ học sinh tiểu học và mầm non. Đối với cấp THCS, THPT, tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 9 thuộc địa bàn có cấp độ dịch 1, 2 và toàn bộ học sinh THPT.
Các cơ sở giáo dục ngoài giờ, trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, các cơ sở giáo dục kỹ năng sống tổ chức dạy trực tiếp tại địa phương cấp độ 1. Các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại địa bàn dịch cấp độ 1, 2 được giảng dạy trực tiếp.
Riêng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong năm 2021 và hết quý I/2022 được tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên, học viên năm cuối, chuẩn bị làm đồ án tốt nghiệp.
Dự kiến từ ngày 3/1/2022 các trường THCS, THPT trong tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục ngoài giờ, trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống… tổ chức đón 100% học sinh, học viên trở lại trường để dạy học trực tiếp trong trạng thái bình thường mới.
Về đánh giá cấp độ dịch bệnh trên địa bàn Sở Y tế cho biết; hiện có 27/91 xã, phường có nguy cơ dịch cấp độ 3. Trong đó toàn TP Thủ Dầu Một có 14 xã, phường cấp độ 3, huyện Dầu Tiếng có 6 xã và huyện Bến Cát có 3 xã, phường cấp độ 3.