Bình Nhưỡng: Kế hoạch trừng phạt của Mỹ thật “nực cười”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CHDCND Triều Tiên cho rằng, nỗ lực thúc đẩy lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ lên nước này do lần thử hạt nhân lần 5 vừa qua là “nực cười”.

Chính quyền Bình Nhưỡng hôm 9/9 khẳng định, đã thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 2 trong năm nay, và hoàn thành công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa. 

Phản ứng trước việc này, Đặc sứ Mỹ hôm 11/9 đã gặp gỡ giới chức Nhật Bản và đề cập khả năng Washington áp đặt các lệnh trừng phạt đơn phương lên Triều Tiên.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA sau đó dẫn lời người phát ngôn nước này cho rằng, “những kế hoạch trừng phạt vô nghĩa trên thật đáng nực cười, chính sách “kiên nhẫn chiến lược” của họ (ám chỉ Mỹ) là hoàn toàn vô dụng”.
Chính quyền của Chủ tịch Kim Jong-un
Chủ tịch Kim Jong Un thị sát một đơn vị quân đội.
“Chúng tôi đã nói rõ, những biện pháp tăng cường về chất và lượng của chương trình hạt nhân Triều Tiên sẽ tiếp tục là phương thức để Bình nhưỡng bảo vệ sự tự tôn quốc gia cũng như đối phó những nguy cơ hạt nhân từ Mỹ”, theo KCNA.
Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đã khẳng định sẽ nhanh chóng tìm biện pháp đối phó với hành vi của Triều Tiên. Mỹ, Anh và Pháp đã đồng loạt thúc giục Hội đồng 15 nước này áp đặt thêm các lệnh trừng phạt.

Đặc sứ hàng đầu về hạt nhân của Hàn Quốc cũng đã trao đổi với người đồng cấp Trung Quốc và nhấn mạnh việc cần có thêm biện pháp đối với Triều Tiên.

Hành động hôm 9/9 của Bình Nhưỡng cho thấy khả năng hạt nhân của nước này đang gia tăng mạnh mẽ và nhà lãnh đạo Kim Jong Un không sẵn lòng thay đổi các chiến lược quốc phòng bất chấp các biện pháp trừng phạt.