Bình Nhưỡng yêu cầu quân đội sẵn sàng tinh thần chiến đấu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa yêu cầu quân đội nước này tăng cường sức mạnh, chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu.

Chủ tịch Kim Jong-un yêu cầu quân đội chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu.
Chủ tịch Kim Jong-un yêu cầu quân đội chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu.
Dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA), Chủ tịch Kim Jong-un khi chủ trì một cuộc họp diễn ra từ 3 - 4/8 với các sĩ quan chỉ huy và quân nhân nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của đảng Lao động Triều Tiên đối với quân đội nước này.

Đây là lần thứ 3 Chủ tịch Kim Jong-un tổ chức một sự kiện quy mô lớn để phát biểu trước quân đội CHDCND Triều Tiên. Tham gia hội nghị lần này có các quan chức cấp cao của quân đội Bình Nhưỡng, bao gồm cả Giám đốc Tổng cục Chính trị Hwang Pyong So và Bộ trưởng Bộ Các lực lượng vũ trang nhân dân Pak Yong Sik.

Trong bài phát biểu của mình, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh, cần nỗ lực củng cố các mặt chính trị, ý thức hệ và đạo đức của quân đội. Đồng thời yêu cầu quân đội tăng cường chuẩn bị chiến đấu.
Trước động thái trên của phía Bình Nhưỡng, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng, nhiều khả năng lực lượng quân đội Triều Tiên sẽ có các hành động khiêu khích nhằm chứng tỏ lòng trung thành với nhà lãnh đạo. "Chúng tôi vẫn đang cố gắng phân tích mục đích thật sự của hội nghị quân đội lần này" - vị quan chức này cho biết.