Bình Phước cách ly xã hội toàn huyện Đồng Phú từ 18 giờ chiều 15/9

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kéo dài 14 ngày, kể từ 18 giờ chiều nay 15/9.

Chiều 15/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã ký ban hành công văn hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã và TP Đồng Xoài về việc áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Đồng Phú. Thời gian áp dụng cách ly kéo dài 14 ngày, bắt đầu từ lúc 18 giờ chiều 15/9 đến 18 giờ chiều 29/9.
 Người dân từ tỉnh khác vào Bình Phước, phải có lý do chính đáng, phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính còn thời hạn và phải khai báo y tế theo quy định.
Theo UBND tỉnh Bình Phước, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, lây lan trong cộng đồng trên địa bàn huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, một số ổ dịch chưa thể xác định rõ nguồn lây nhiễm. Tính đến chiều 15/9, địa bàn tỉnh Bình Phước có tổng cộng 1.026 ca mắc Covid-19, chữa trị khỏi cho 450 ca, có 9 trường hợp tử vong. Trong số 1.026 ca Covid-19, riêng huyện Đồng Phú có 112 ca.
Trước đó, vào trưa cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Đồng Phú đã có công văn số 04/CV-BCĐ yêu cầu UBND cùng các ban ngành của huyện và các xã, thị trấn thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo đúng phương châm “nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố/ấp cách ly khu phố/ấp”.
Tại công văn số 04 cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát các khu cách ly tập trung, tránh nguy cơ lây chéo; Đồng thời, tổ chức tốt việc chăm sóc y tế tại khu cách ly tập trung. Quản lý, giám sát chặt chẽ các xe luồng xanh (tài xế, người đi trên xe), các quầy thuốc tây, các hộ kinh doanh... Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiện đang công tác, làm việc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, lực lượng tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch bệnh phải cam kết thực hiện nghiêm 5K, cam kết “một cung đường, hai điểm đến”; những bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người dân cần bố trí sinh hoạt tại các khu vực riêng.
Đối với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể, đẩy mạnh việc vận động đoàn viên, hội viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân quan tâm, hỗ trợ người dân, nhất là dân nghèo gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, không để bất cứ người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu. Tiếp tục phát huy các đội hình tình nguyện giúp nhân dân các khu vực bị phong tỏa mua nhu phẩm phục vụ đời sống hằng ngày. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần