Bình Phước: Hàng loạt hố ga ở thành phố Đồng Xoài được thay “áo mới”

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng loạt nắp cống, hố ga trên đường Trần Hưng Đạo, Trường Chinh, Sáu Tháng Một và Hùng Vương tại TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) vừa được tô điểm bằng những bông hoa làm cho người đi đường và những hộ dân sống ven đường cảm thấy thú vị.

Bảo vệ một cửa hàng cũng hào hứng khi nhìn các em học sinh trang trí cho nắp cống.
Những ngày qua, hàng loạt em học sinh các Trường THCS, THPT cùng các giáo viên dạy môn mỹ thuật khối Trường Mầm non, các em đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh ở TP Đồng Xoài (Bình Phước), đồng loạt xuống đường để “thay áo” cho những nắp cống, hố ga trên hàng loạt tuyến đường.
Sự việc các nắp cống được “thay áo” bằng những tranh vẽ bông hoa, không những làm cho người đi đường cảm thấy thú vị mà chủ nhân của những căn nhà có hố ga ở trước cổng cũng thoải mái.
 Những bông hoa dần định hình trên nắp cống
Chị Nguyễn Thị Thu (nhà trên đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài), hào hứng nói: “Tôi vừa đi công tác xa về, đập vào mắt là những đóa hoa rực rỡ nằm trên nắp hố ga trước nhà. Tôi không tin vào mắt mình, vì nhìn nó không những lạ mắt mà còn khá đẹp khiến mọi mệt nhọc tan biến ngay”.
 Các bạn trẻ đang hoàn chỉnh bức tranh trên nắp cống.
Em Huỳnh Thế Nguyên, đoàn viên Trường THPT Nguyễn Du chia sẻ: “Trước đây, người dân thường có thói quen xả rác bừa bãi vào miệng cống. Thậm chí, nhiều hộ dân còn dùng các vật dụng che chắn miệng cống, mỗi khi trời mưa thường gây ngập một số tuyến đường.
Vì vậy, khi biết Đoàn TP Đồng Xoài phối hợp tổ chức thay áo mới cho nắp cống, em tham gia chương trình với suy nghĩ khi đi qua những bức tranh xinh đẹp này, người dân sẽ không nỡ vứt rác vào miệng cống”.
Bức tranh khi vẽ xong, đã thay đổi hoàn toàn diện mạo trước đó của nắp cống.
Được biết, chương trình “Vì một thành phố xanh, sạch, đẹp” do Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý các dự án, Xí nghiệp công trình phối hợp với Thành đoàn Đồng Xoài tổ chức vẽ tranh trên 239 nắp cống thuộc các tuyến đường nội ô của TP để tạo mỹ quan, nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 - 2025) tới đây.
Trước mắt chương trình vẽ tranh trên nắp cống được thực hiện ở 4 tuyến đường Trần Hưng Đạo, Trường Chinh, Sáu Tháng Một và Hùng Vương. Sau đó nhân rộng trong toàn TP Đồng Xoài. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần