Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

BMW – Nhãn hiệu được khao khát nhất tại Trung Quốc

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thay vì những cái tên đình đám không kém như Apple, Rolex hay Audi và Mercedes-Benz, BMW mới là nhãn hiệu được người tiêu dùng Trung Quốc “mê mẩn” nhất.

KTĐT - Thay vì những cái tên đình đám không kém như Apple, Rolex hay Audi và Mercedes-Benz, BMW mới là nhãn hiệu được người tiêu dùng Trung Quốc “mê mẩn” nhất.

Hiện nay, Trung Quốc đang nhanh chóng trở thành một trong những thị trường xe hạng sang có tính cạnh tranh nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là nhãn hiệu hạng sang nào cũng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Một bài khảo sát do hãng tư vấn Clear Asia mới tiến hành trong thời gian gần đây đã hé lộ danh tính nhãn hiệu được khách hàng Trung Quốc khao khát nhất.

Theo đó, BMW đã đánh bại các đối thủ nổi tiếng toàn cầu như Apple, Rolex cùng hai “đồng hương” Audi và Mercedes-Benz để trở thành nhãn hiệu được người tiêu dùng Trung Quốc yêu thích nhất. “BMW là một nhãn hiệu rất hấp dẫn tại Trung Quốc hiện nay”, ông Oliver Cartwright, giám đốc quản lý của hãng Clear Asia, phát biểu. “BMW được coi là biểu tượng của sự gợi cảm, tự tin, thú vị và phức tạp”.

Mặc dù không giành vị trí đầu tiên nhưng Audi và Mercedes-Benz cũng được đánh giá cao trong bài khảo sát. Nếu như Audi đứng thứ 8 trong số các nhãn hiệu được khao khát nhất tại Trung Quốc thì Mercedes-Benz chỉ chiếm vị trí số 12. “Cả hai nhãn hiệu đều được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc ngưỡng mộ. Tuy nhiên, Audi và Mercedes-Benz lại thua BMW về mặt cá tính nhãn hiệu điển hình. Tất nhiên, sở hữu cá tính riêng biệt chính là yếu tố cốt lõi để trở thành một nhãn hiệu được khao khát thực sự”, ông Scott Davies, giám đốc Clear Asial, giải thích.

Tuy nhiên, dường như quan điểm của khách hàng Trung Quốc lại không trùng với sở thích của những người tiêu dùng khác trên toàn thế giới. Trong bài khảo sát mang quy mô toàn cầu, BMW phải đứng sau Apple và Google.