Không chỉ đơn thuần là có một sản phẩm cạnh tranh cùng đối thủ, BMW cho biết đây còn là một động thái “lấp chỗ trống” trong danh mục sản phẩm của hãng, khi mà hiện có khoảng cách quá lớn giữa các mẫu BMW 7-series cho tới mẫu cao cấp nhất (thuộc quyền quản lí của hãng) là Rolls-Royce của BMW (khởi điểm từ 300.000 USD).
Chính vì vậy, một mẫu xe “có giá bán đâu đó” khoảng 150.000 euro sẽ là câu chuyện thú vị đáng để BMW suy nghĩ - Klaus Froehlich Giám đốc Phát triển của BMW cho biết.
Ngoài ra, vị quan chức này cho biết BMW sẽ không đơn thuần cung cấp các mẫu xe có trục cơ sở kéo dài đi kèm “các gói” thiết bị phụ kiện mà thay vào đó, sẽ “tập trung vào việc xử lý và tăng cường khả năng vận hành, các trang bị cao cấp trên tổng hòa nền tảng cấu trúc xe”.
Có vẻ như dự án này đã được BMW ấp ủ từ rất lâu, bằng chứng là mẫu concept Vision của BMW đã được ra mắt từ năm 2014 cho thấy hướng thiết kế đầy tiềm năng cho một mẫu xe mới này. Hiện tại chưa rõ thông tin liệu BMW sẽ đặt tên mới cho dòng xe là 9-Series hay làm sống lại thế hệ những chiếc 8-Series trước đó vào những năm 1990.