Bộ Công an lên tiếng về vụ án Nhật Cường Mobile

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 31/5, tại họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 5/2019, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an trả lời báo chí về vụ án Công TNHH Nhật Cường có dấu hiệu của hoạt động buôn lậu và tổng giám đốc công ty này - Bùi Quang Huy bỏ trốn.

Cụ thể, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, căn cứ vào tài liệu thu nhận được và trên cơ sở xác định Công ty TNHH Nhật Cường có dấu hiệu của hoạt động buôn lậu. Do vậy, ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã có lệnh khám xét khẩn cấp. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có gửi thông báo đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp theo quyết định của pháp luật.
 Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an
Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh: “Trong quá trình khám xét, Bùi Quang Huy không có mặt. Tại khởi điểm đó, Bộ Công an chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can Bùi Quang Huy, do vậy chưa thể áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định”.

Theo Trung tướng Lương Tam Quang, trong quá trình khám xét đã thu thập được một số chứng cứ và củng cố được tài liệu, do vậy đến ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố vụ án buôn lậu theo Điều 188 của Bộ luật Hình sự và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 221, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam với Bùi Quang Huy và 8 đối tượng khác có liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã thi hành những quyết định trên đối với các bị can. Riêng Bùi Quang Huy từ lúc khám xét đến lúc khởi tố vụ án không đến trình diện, không có mặt ở nơi cư trú. Do vậy, ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế với Bùi Quang Huy.

“Hiện nay, chúng tôi đã tiến hành điều tra, làm rõ và Cổng trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an cũng đã kêu gọi Bùi Quang Huy ra đầu thú để được sự khoan hồng của pháp luật. Những vấn đề báo chí quan tâm sẽ được làm rõ trong quá trình điều tra và kết luận điều tra”, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết.

Liên quan đến vụ việc danh tính 8 đối tượng có liên quan, Trung tướng Lương Tam Quang cho rằng, bản chất các đối tượng khi bị phát hiện bởi cơ quan điều tra sẽ tìm mọi cách bỏ trốn, do đó khi công khai danh tính các đối tượng này sẽ gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

“Bộ Công an đang điều tra làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan, thu hồi tài sản vi phạm. Đồng thời, chúng tôi cũng đang dùng mọi biện pháp truy bắt đối tượng Bùi Quang Huy. Sau khi kết thúc quá trình điều tra, chúng tôi sẽ công bố danh tính 8 đối tượng này trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần