Bộ Công an vào cuộc điều tra lượng ma túy "khủng" trôi dạt vào bờ biển miền Trung

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày vừa qua, người dân ven biển các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam đã phát hiện hàng chục bao, gói ma túy trôi dạt vào bờ biển.

Số lượng ma túy trôi dạt vào bờ biển 3 tỉnh miền Trung
Cụ thể, khoảng 14h45 ngày 2/12, anh Phan Văn Sáu (SN 1990, trú tại thôn Tân Hải, xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) trong lúc ra biển xem ngư dân đánh bắt cá thì nhìn thấy 1 thùng nhựa màu trắng hình trụ tròn, bên ngoài có nhiều rong rêu bám vào. Thùng nhựa này bị sóng đánh dạt cách mép bờ khoảng 10m.
Thấy vật lạ có nhiều điểm nghi vấn, anh Sáu đã thông báo cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt. Nhận được tin, các cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt và công an xã Gio Hải có mặt tại hiện trường tiến hành kiểm tra, bóc mở thùng nhựa và phát hiện bên trong có chứa 7 bao nilon màu trắng được dán kín, bên trong chứa 7 túi nilon màu vàng có hình dạng giống nhau, trên bề mặt có các dòng chữ nước ngoài.
Tiến hành bóc 7 gói nilon, cơ quan chức năng phát hiện bên trong là tinh thể màu trắng đục được gói trong túi nion màu trắng được hút chân không, tổng trọng lượng được xác định là 7kg tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá.
Trước đó, vào trưa 1/12, ông Nguyễn Hồng (SN 1955, trú tại thôn Hải Đông, xã Phong Hải, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) khi đang đi lượm ve chai phát hiện 8 gói trà trôi dạt trên biển, nghi là ma túy nên mang đến giao nộp.
Tiến hành kiểm tra số lượng 8 gói trên, Đồn Biên phòng Phong Hải và lực lượng chức năng phát hiện, túi bao ngoài có chất liệu làm bằng nilon, màu vàng xanh, bên trong có 1 túi nilon trong suốt ghi chữ AAA chứa tinh thể màu trắng đục (nghi là ma túy đá) với tổng trọng lượng khoảng 7,8kg. Hiện, cơ quan chức năng đã tịch thu 8 gói trên và trưng cầu giám định số lượng, chủng loại.
Trong khi đó, vào tối 30/11 Đồn Biên phòng Tam Thanh phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Nam, các lực lượng khác vận động người dân giao nộp 25 bánh heroin. Nhiều gói hình chữ nhật được chứa trong các can nhựa màu vàng.
Về nguồn gốc của "số hàng lạ" trên, lãnh đạo bộ đội biên phòng các tỉnh này đều nhận định trôi từ nơi khác đến chứ không phải xuất phát ở địa phương, "có thể những người buôn ma túy quá trình vận chuyển ma tuý trên biển, gặp cơ quan chức năng nên thả xuống biển tẩu tán".
Liên quan đến vụ việc, Thiếu tướng Phạm Văn Các - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), cho biết đã cử các tổ công tác vào phối hợp với công an các tỉnh để điều tra nguồn gốc số lượng ma túy trên.