Bộ Công Thương thắt chặt cán bộ đi nước ngoài

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Công Thương đã yêu cầu các Tập đoàn, Tổng công ty và các đơn vị trong ngành báo cáo về các trường hợp xin nghỉ ốm hay có những việc cá nhân bất thường, đặc biệt là trong trường hợp ra nước ngoài.

Mới đây, Bộ Công Thương đã có yêu cầu các Tập đoàn, Tổng công ty và các đơn vị trong ngành phải báo cáo về các trường hợp cán bộ xin nghỉ ốm, ra nước ngoài hay có những việc cá nhân bất thường. Động thái này được đưa ra sau hàng loạt trường hợp cán bộ trong ngành cáo bệnh rồi bỏ trốn ra nước ngoài.
Riêng đối với trường hợp của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), Bộ Công thương sẽ tiến hành việc kiểm tra công tác quản lý việc đi nước ngoài, hộ chiếu của các nhân sự trong Hội đồng thành viên cũng như công tác quản lý cán bộ tại đây.
 Ông Duy đã bỏ trốn sau khi bị phát hiện nhiều sai phạm tại PvTex
Được biết, trường hợp cán bộ ngành công thương bỏ trốn ra nước ngoài gần đây nhất là ông Lê Chung Dũng, nguyên Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực dầu khí (PV Power). Theo báo cáo của Tập đoàn này, ông Dũng đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 21/10/2016. Trước đó, ông Dũng được PV Power cho nghỉ phép từ ngày 10 đến ngày 20/10. Sau khi hết thời gian nghỉ phép, ông Dũng có đơn xin tạm dừng công việc 6 tháng để tham gia khóa học bằng kinh phí cá nhân tại Singapore và đến nay vẫn chưa trở lại làm việc.
Ông Lê Chung Dũng được cho là một trong những đối tượng chính có liên quan tới các bê bối của Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) trong thời gian còn làm việc tại đây. Các dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và Nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Ethanol Phú Thọ do PVC làm nhà thầu đang bị phát hiện có nhiều sai phạm .
Trước ông Lê Chung Dũng là ông Vũ Đình Duy, một lãnh đạo của Tập đoàn hóa chất Việt Nam (Vinachem) cũng đột ngột ghỉ việc đi nước ngoài chữa bệnh dù chưa được cho phép và đến hiện tại vẫn chưa trở về nước. Ông Duy bỏ trốn ngay sau khi Thanh tra Chính phủ công bố nhiều sai phạm xảy ra tại Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PvTex) trong thời gian ông Duy giữ chức Tổng giám đốc tại đây từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014.
Nổi tiếng nhất trong những vụ cán bộ bỏ trốn của ngành công thương phải nhắc tới trường hợp của ông Trịnh Xuân Thanh, cựu lãnh đạo PVC. Hiện ông Thanh đã bị Bộ Công an khởi tố và phát truy nã quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần