Bồ Đào Nha vượt qua Đan Mạch ngay trên đất khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau thất bại gây sốc trước Albania hồi tháng 9, Bồ Đào Nha buộc phải đánh bại Đan Mạch để tránh cho mọi việc đi ra ngoài tầm kiểm soát, và HLV Fernando Santos đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể của ông với những ngôi sao như Moutinho, Nani, hay Ronaldo.

Tuy vậy, thi đấu trên sân của Đan Mạch không bao giờ là điều dễ dàng. Ronaldo và đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi đậm sức mạnh của đối thủ. Phải đến tận phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (90+5), Ronaldo mới có thể tận dụng sai lầm của Đan Mạch để ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Trước đó, Selecao có thể đã thua trước nếu Pierre Hojbjerg và Michael Krohn-Dehli may mắn hơn.

Dù phải chơi trên sân khách, Ronaldo và đồng đội vẫn là những người nhập cuộc tốt hơn. Trong vòng 20 phút đầu trận, tiền đạo của Real Madrid liên tục khiến thủ thành Kasper Schmeichel phải trổ tài. Đến giữa hiệp, vẫn là số 7 đi bóng tốc độ tạo cơ hội ngon ăn cho Luis Nani, đáng tiếc là ngôi sao đang khoác áo Sporting đánh đầu ra ngoài trong gang tấc.

Tấn công nhiều không có được bàn thắng, Bồ Đào Nha suýt phải trả giá. Phút 34, Krohn-Dehli có pha xử lý đầy kỹ thuật bên cánh trái trước khi tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Rui Patricio. May mắn cho Bồ, bóng đã đập cột dọc và xoáy ra ngoài.
Bồ Đào Nha vượt qua Đan Mạch ngay trên đất khách - Ảnh 1
Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục duy trì thế trận giằng co ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, số cơ hội thực sự mà họ tạo ra không có nhiều. Đan Mạch dù cầm bóng tốt hơn nhưng lại tấn công bế tắc và không có nổi một pha dứt điểm trúng khung thành Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Bồ Đào Nha tỏ ra quá lệ thuộc vào những nỗ lực cá nhân của Ronaldo, nhưng cuối cùng, họ đã đúng khi quyết định đặt hoàn toàn số phận cho tiền đạo này.

Trong lúc tất cả tưởng như hai đội sẽ phải chia điểm với tỉ số hòa 0-0 thì Ronaldo đã lên tiếng. Phút 90+5, Ronaldo bật cao hơn tất cả để đánh đầu tung lưới Đan Mạch. Ở tình huống này, thủ thành Schmeichel cũng phải chào thua Ronaldo dù có thêm lợi thế từ đôi tay. Bên ngoài đường biên, HLV Santos và các thành viên của Bồ Đào Nha vỡ òa trong sung sướng. Cuối cùng họ cũng có chiến thắng đầu tiên với Selecao và tạm giúp đội bóng này dứt ra khỏi cuộc khủng hoảng trong thời gian qua.
Với 3 điểm có được, Bồ Đào Nha đã thoát khỏi vị trí bét bảng bảng I, và chỉ còn kém 2 đội đầu bảng là Albania và Đan Mạch đúng 1 điểm.