Bờ Đông sông Hồng nhiều triển vọng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội vừa phê duyệt nghiên cứu dự án hỗ trợ kỹ thuật “Chiến lược phát triển quy hoạch đô thị hai bên bờ sông Hồng” với chiều dài khu vực nghiên cứu là 11 km.

Dự án nghiên cứu chiến lược này, một lần nữa khẳng định khả năng phát triển cho bờ Đông sông Hồng trong thời gian tới. Hiện bất động sản bên kia cầu, đặc biệt khu vực Long Biên đang trở thành tâm điểm săn đón của thị trường.
Bờ Đông sông Hồng nhiều triển vọng - Ảnh 1
Theo quy hoạch này, khoảng 11 km dọc sông Hồng, đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Long Biên đang được nghiên cứu, lập phương án quy hoạch đô thị, kiến trúc cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật, tạo lập môi trường sống có chất lượng tốt trong khu vực trung tâm đô thị.

GS. Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường nhận định, phát triển BĐS về phía Đông là thuận theo quy luật tự nhiên. Nhiều chuyên gia bất động sản cũng đồng tình và cho rằng, với hạ tầng giao thông đang phát triển nhanh chóng và thông suốt giữa hai bờ sông Hồng, bờ Đông sẽ là tâm điểm phát triển mới của thị trường, với trung tâm là quận Long Biên. Khu vực này có vị trí lý tưởng, tiếp giáp với quận Hoàn Kiếm, trung tâm nội đô lịch sử. Điều này giúp các cư dân sinh sống ở khu vực này di chuyển tới các khu trung tâm mất chưa tới 10 phút. Các hướng đi tới sân bay Nội Bài, các tỉnh lân cận rất dễ dàng, rút ngắn được thời gian đi lại bằng những tuyến đường mới to đẹp, những cây cầu hiện đại như cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, đường Võ Nguyên Giáp, cầu Nhật Tân, đường 5 kéo dài; Những công trình giao thông mới hiện đại như tuyến Ngọc Thụy - Thạch Bàn rộng tới 40m kết nối cầu Vĩnh Tuy - cầu Thanh Trì, các tuyến đường Thạch Bàn - Cổ Linh…giúp người dân di chuyển thông thoáng, không chịu cảnh chen chúc, không còn cảm giác vùng nội hay ngoài trung tâm.

Giám đốc một sàn giao dịch BĐS tại “phố Đông” cho biết: hiện giao dịch đất thổ cư cũng như phân khúc dự án nhà đất khu vực này đã tăng lên thấy rõ. Giá giao dịch cũng đang có xu hướng tăng lên, dao động khoảng 5% - 10% so với giá cũ. Mới đây, thông tin khiến cả thị trường bất động sản xôn xao đó là những căn biệt thự cao cấp Vinhomes Riverside cũng tăng giá bán 1%-2%. Và theo giới thạo tin địa ốc rất có thể biệt thự Vinhomes Riverside sẽ còn tăng giá tiếp. Bởi đây là khu dân cư được xem là đồng bộ, hiện đại và đáng sống nhất Thủ đô hiện nay nhờ sự đồng bộ về mọi mặt từ hạ tầng kỹ thuật tới tiện ích xã hội, dịch vụ đô thị hoàn hảo…Bên cạnh đó, việc sở hữu những căn biệt thự đã hoàn thiện đồng bộ như ở dự án này đến nay không phải là dễ bởi nguồn cung đang khan hiếm, khó có thể tìm được ngôi nhà ưng ý khi lượng giao dịch ngày càng tăng lên.