Bộ GD&ĐT đề nghị tạm dừng cuộc thi “Chinh phục vũ môn”

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 9/12, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề nghị tạm dừng cuộc thi “Chinh phục vũ môn”.

Vừa qua, anh Trần Trọng An ở quận Hoàng Mai, Hà Nội gửi “tâm thư” tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bày tỏ lo ngại về cuộc thi trực tuyến “Chinh phục vũ môn” đang được tổ chức cho học sinh tham gia.

Theo Bộ GD&ĐT, cuộc thi “Chinh phục vũ môn” tìm hiểu kiến thức tổng hợp dành cho học sinh THCS do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng và chủ trì tổ chức từ năm học 2014 – 2015. Từ hiệu quả của cuộc thi, Bộ GD&ĐT thống nhất phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức lần 2 năm học 2015 – 2016 và lần 3 năm học 2016 – 2017.

Cuộc thi “Chinh phục vũ môn” được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Cũng như giúp các em nắm chắc kiến thưc về văn hóa, xã hội và kỹ năng sống. Đồng thời, giúp học sinh nâng cao nhận thức và kỹ năng khai thác hiệu quả internet phục vụ học tập, giải trí và rèn luyện.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Bộ GD&ĐT, cuộc thi còn một số tồn tại, bất cập như: Thành phần tham gia chưa phù hợp; công tác tuyên truyền, tổ chức điều hành chưa tốt khiến mọi người lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập của học sinh.

Vì thế, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu Vụ Công tác học sinh – sinh viên báo cáo tình hình và chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề nghị tạm dừng cuộc thi. Và tiến hành rà soát kỹ lưỡng, nghiêm túc, khoa học các vấn đề liên quan đến cuộc thi mà dư luận đang quan tâm.

Không chỉ thế, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng yêu cầu rà soát tất cả các cuộc thi tương tự đang diễn ra hoặc dự kiến tổ chức nếu không thiết thực thì dừng lại ngay.

Trong quá trình thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, Bộ GD&ĐT luôn khuyến khích học sinh năng động, tìm tòi học tập qua nhiều kênh, trong đó có học trực tuyến. Nhưng, đó phải là những kênh học tập lành mạnh, hiệu quả, thiết kế phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.