Bộ GD&ĐT lên phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT giữa mùa dịch

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Thi tốt nghiệp THPT theo phương án nào? Đề thi có “dễ thở” hơn năm 2020 không do học sinh ôn thi trực tuyến là câu hỏi nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm.

Theo PGS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT: Tuy dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp nhưng với tinh thần chủ động, kế thừa kinh nghiệm tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ GD&ĐT đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các địa phương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 để có các phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
Tính đến sáng 7/5, 21 tỉnh, thành cho học sinh tạm dừng đến trường để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
 Các kịch bản tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã được Bộ GD&ĐT xây dựng
PGS Mai Văn Trinh cho biết, quan điểm chung của Bộ GD&ĐT là tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chất lượng nhưng phải bảo đảm an toàn, nhất là an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.
Đến thời điểm này, Bộ trưởng đã chỉ đạo và Bộ GD&ĐT xây dựng những kịch bản để tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch bệnh theo nguyên tắc cứ địa phương nào an toàn- không bị giãn cách xã hội và thí sinh nào an toàn sẽ tham gia thi.
Cùng với đó, sẽ tiến hành các biện pháp khử khuẩn, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tại các điểm thi.
Các thí sinh thuộc diện F1, F2, F3 sẽ được bố trí phòng thi riêng và có các phương án phòng chống dịch phù hợp. Cụ thể, với thí sinh diện F1 sẽ được cung cấp quần áo bảo hộ và thực hiện khử khuẩn. Với thí sinh diện F2, F3 thì thực hiện các biện pháp giãn cách và phòng ngừa khác.
Thậm chí “Bộ có thể kết hợp các địa phương tổ chức thêm các đợt thi trong trường hợp bất khả kháng”- ông Trinh cho biết.
Cũng theo PGS Mai Văn Trinh, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được Bộ GD&ĐT chủ động, tích cực chuẩn bị kỹ lưỡng, xây dựng ngân hàng câu hỏi phù hợp. Những kiến thức tinh giản sẽ không được đưa vào đề thi năm nay; nội dung thi chủ yếu trong chương trình lớp 12, đảm bảo tính phân hóa hợp lý và được sắp xếp từ dễ đến khó theo cấu trúc tương tự đề tham khảo do Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó.
Theo kế hoạch dự kiến, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7; trong đó ngày 6/7 thí sinh làm thủ tục dự thi, ngày 9/7 là ngày dự phòng; 2 ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần