Bộ GD&ĐT sẽ đánh giá địa phương có kết quả thi giảm so với chất lượng học

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc đánh giá phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là giải pháp bảo đảm công bằng giữa chất lượng đánh giá ở quá trình học và kết quả thi.

Bộ GD&ĐT sẽ kiểm điểm địa phương có kết quả thi giảm so với chất lượng học. Ảnh: Lại Tấn.
Hiện nay, các địa phương đang triển khai công tác chấm thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã diễn ra ngày 9 và 10/8. Bộ GD&ĐT đặt ra là kỳ thi không có học sinh F1, F2 và đối tượng thí sinh nghi nhiễm đều đã được cách ly. Đối với những thí sinh ở phòng thi đặc biệt, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương có những lưu ý đến việc chấm các bài thi riêng và có nhật ký để đảm bảo kỳ thi nghiêm túc.
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Bộ sẽ triển khai thực hiện đánh giá phổ điểm. Đây cũng là giải pháp để đảm bảo cho kỳ thi nghiêm túc, công bằng giữa chất lượng đánh giá ở qúa trình học và kết quả điểm thi. Nếu có sự chênh lệch theo hướng làm giảm kết quả đi thì đánh giá bệnh thành tích ở các địa phương. Trong thời gian vừa qua, học sinh học trong điều kiện dịch mà chất lượng không tương đồng với kết quả thi thì có sự kiểm điểm, đánh giá, nhắc nhở các địa phương.
Việc chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đảm bảo lịch Bộ GD&ĐT đã đề ra, nhưng cũng phải đảm bảo hai tiêu chí là an toàn phòng chống dịch và nghiêm túc, công tâm để đảm bảo chất lượng kỳ thi.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp chặt chẽ cới các địa phương để tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho thí sinh.
Theo lịch công tác của Bộ GD&ĐT Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ GD&ĐT, ngày 27/8, các Hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi; ngày 30/8 các sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT.