Bộ Giao thông Vận tải chính thức lên tiếng về nhân viên nghi nhiễm Covid-19

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không lâu sau khi thông tin về việc một nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nghi nhiễm Covid-19 được đưa trên các phương tiện truyền thông, cơ quan này đã phát đi thông cáo chính thức.

Trụ sở Bộ GTVT trong chiều 18/5 khi có thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19.
Trong thông cáo phát đi vào tối 18/5, Bộ GTVT cho biết, vào buổi sáng cùng ngày, một trường hợp nhân viên (công chức của Văn phòng Bộ GTVT) có biểu hiện rát họng và đã thông báo ngay tới lãnh đạo của cơ quan. Sau đó, cơ quan có yêu cầu nhân viên đó nghỉ làm để đến cơ sở y tế khám và xét nghiệm.
Bộ GTVT cho biết thêm, tính đến 19 giờ ngày 18/5, vẫn chưa có kết quả xét nghiệm PCR nên chưa thể khẳng định nhân viên công chức thuộc Văn phòng Bộ GTVT đó có mắc Covid-19 hay không.
Hiện Bộ GTVT đã chủ động cho phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời có yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc Covid-19.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đã chuẩn bị kịch bản trong trường hợp cơ quan có ca mắc Covid-19 nhằm sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động của Bộ GTVT.
“Trên cơ sở kết quả xét nghiệm chính thức, trong trường hợp nhân viên đó mắc Covid-19, Bộ GTVT sẽ chấp hành nghiêm các biện pháp xử lý tiếp theo của ngành y tế” - Bộ GTVT khẳng định và cho biết khi có thông tin tiếp theo, Bộ GTVT sẽ chính thức thông tin sớm nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần