Bộ GTVT: Dự kiến bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối tháng 3/2021

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự kiến đến cuối tháng 3/2021 bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội.

Trả lời báo chí liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tổ chức chiều 2/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đối với tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông, từ ngày 12/12/2020 đã tổ chức chạy liên động đánh giá toàn hệ thống, đánh giá trong vòng 20 ngày.
  Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự kiến đến cuối tháng 3/2021 bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ đã nhận được báo cáo của nhà tư vấn đánh giá, trong đó có nhiều khuyến cáo: Khuyến cáo về an toàn hệ thống của thiết bị, nhà thầu bổ sung thêm các giải pháp đảm bảo khi đưa các khuyến cáo ra tuân thủ thực hiện. Cũng như việc diễn tập cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra các tình huống.
Khi có tình huống xảy ra vẫn tiếp tục có đào tạo với nhân viên của Metro Hà Nội.
Song song, chúng tôi làm rất nhiều nội dung, ví dụ đã nghiệm thu cơ sở của các hợp phần. Có 11 hợp phần cơ bản đã nghiệm thu cơ sở.
Bộ đã phối hợp với Metro Hà Nội kiểm đếm về tài sản, quá trình bàn giao sẽ thuận lợi, rút ngắn được thời gian.
"Chúng tôi cũng phối hợp với Hà Nội huấn luyện thêm các cán bộ, nhân viên khai thác hoạt động sau này. Làm tiếp các thủ tục về giấy tờ để nghiệm thu cuối cùng. Chúng tôi xác định, lên kế hoạch với Hà Nội không thể bàn giao trong một ngày, một tuần mà phải kéo dài, dự kiến đến cuối tháng 3/2021', Thứ trưởng cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần