Bộ GTVT yêu cầu giảm 50% phí BOT cầu Bến Thủy

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP, thống nhất chủ trương giảm phí BOT tại trạm Bến Thủy I và Bến Thủy II.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bộ GTVT yêu cầu Nhà đầu tư và DN thực hiện dự án nhanh chóng tính toán phương án tài chính, điều chỉnh mức giá sử dụng dịch đường bộ tại 2 trạm thu phí BOT trên.

Cụ thể, áp dụng giảm 50% mức phí đối với người dân có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng trên địa bàn TP Vinh, huyện Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An và huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh của tỉnh Hà Tĩnh.

Các nhóm được giảm phí gồm phương tiện loại 1: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng (phương tiện loại 1). Phương tiện loại 2: Xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có trọng tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Vụ Đối tác công - tư hoàn thiện các thủ tục, trình ký trước ngày 13/4 để ngày 15/4 có thể áp dụng mức giá dịch vụ mới.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và địa phương liên quan phối hợp với Nhà đầu tư, DN dự án, xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ. Đồng thời, Bộ cũng đề nghị cơ quan chức năng các địa phương tăng cường phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại các trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy I và II.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần