Bỏ ngỏ khả năng nối lại các chuyến bay nội địa sau ngày 15/4

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước động thái mở bán vé, thông báo bay trở lại của các hãng hàng không sau thời gian cách ly xã hội, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản khẩn "chấn chỉnh" việc này.

 Các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4/2020 sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.
Theo công văn khẩn gửi Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ 16 - 30/4/2020, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4/2020 sau khi được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.
Các hãng hàng không trên gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn từ 16/4 - 30/4/2020 ngay trong ngày hôm nay (14/4) để Cục Hàng không Việt Nam tổng hợp, xem xét.
Theo Bộ Giao thông vận tải, hiện tại chưa có chủ trương, chỉ đạo nào từ Chính phủ, do đó Bộ vẫn phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, một số hãng hàng không trong nước đã công bố lịch bay trở lại từ ngày 16/4 và cập nhật thông tin vé, lịch trình bay mới trên website.
Việt Nam hiện tại có 4 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Jetstar Pacific khai thác các đường bay nội địa trong giai đoạn cách ly xã hội.
Tần suất bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh chỉ được Cục Hàng không Việt Nam cấp 2 chuyến/ngày. Cụ thể, đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (và ngược lại) mỗi ngày sẽ có 2 chuyến bay. Ngày lẻ do Bamboo Airways và Jetstar Pacific khai thác. Ngày chẵn do Vietnam Airlines và Vietjet Air đảm nhận.
Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng sẽ do Vietnam Airlines và Vietjet khai thác đan xen. Các đường bay nội địa khác dừng khai thác hoàn toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần