Bộ NN&PTNT ủng hộ đồng bào miền Trung hơn 400 triệu đồng

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/10, Bộ NN&PTNT và Công đoàn ngành NN&PTNT tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ tháng 10 năm 2016.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại lễ phát động đồng bào các tỉnh miền Trung.

Tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, mưa lũ đã làm 30 người chết và mất tích, 30 người bị thương; 26 nhà bị sập; 1.015 nhà bị tốc mái, hư hỏng; gần 200.000 ngôi nhà bị ngập; 1.081ha lúa và 3.627ha hoa màu bị ngập; nhiều đoạn đường trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện, xã bị ngập, đặc biệt tuyến đường sắt Bắc Nam bị gián đoạn tại ga Lệ Sơn tỉnh Quảng Bình... Thiệt hại ban đầu ước tính hàng ngàn tỷ đồng. Đời sống của nhiều hộ dân vùng ngập lũ, nhất là tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đang hết sức khó khăn. Ngoài ra, cơn bão số 7 dự báo đổ bộ và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng và có thể gây mưa tại các tỉnh Bắc Trung Bộ và phía Đông Philippinines xuất hiện siêu bão Haima đang di chuyển vào biển Đông.

Công đoàn NN&PTNT đã kêu gọi ủng hộ mỗi người 1 ngày lương để chung tay chia sẻ những khó khăn vừa trải qua của Nhân dân vùng bị thiệt hại do lũ, lụt miền Trung. Tính sơ bộ đến chiều 18/10, tổng số tiền các cán bộ, công chức và người lao động của Bộ NN&PTNT ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung vào khoảng hơn 400 triệu đồng. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã trao tượng trưng lần đầu ủng hộ 200 triệu đồng cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ tháng 10 năm 2016.