Bộ Nông nghiệp cử Thứ trưởng đi họp, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Bộ trưởng có mặt

Theo Dân trí
Chia sẻ Zalo

Sáng 5/10, UB Thường vụ Quốc hội xem xét kết quả giám sát chương trình xây dựng nông thôn mới.

 Một Thứ trưởng NN&PTNT có mặt dự họp nhưng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu, Bộ Nông nghiệp là đối tượng giám sát nên Bộ trưởng cần tới dự họp.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đã nhiều lần nhắc nhở về việc Bộ trưởng vắng họp.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đã nhiều lần nhắc nhở về việc Bộ trưởng vắng họp.

Bước vào buổi làm việc sáng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển giới thiệu có một số Thứ trưởng các Bộ tới dự phiên thảo luận về báo cáo kết quả giám sát “Việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015 gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp”. Trong đó, Bộ NN&PTNT – đối tượng chính của cuộc giám sát có 1 Thứ trưởng tới dự.
 Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đã nhiều lần nhắc nhở về việc Bộ trưởng vắng họp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói, chương trình họp UB Thường vụ Quốc hội đã gửi trước, không phải cuộc họp đột xuất, thì cơ quan là đối tượng của giám sát, cụ thể là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phải sắp xếp đến nghe, theo quy chế làm việc đã được thống nhất.
Bà Ngân cũng lưu ý, xây dựng nông thôn mới là vấn đề lớn, lại là giám sát tối cao, nghĩa là báo cáo sẽ được trình ra Quốc hội thảo luận và tại Quốc hội, Bộ trưởng có thể phải đứng lên giải trình thêm. Vì thế việc Bộ trưởng cần đến nghe Thường vụ thảo luận để chỉ đạo hoàn thiện thêm nội dung trước khi báo cáo Quốc hội.
Chủ tịch Quốc hội cho rằng, có những phiên họp UB Thường vụ Quốc hội trùng với phiên họp của Chính phủ, Thủ tướng vẫn cho Bộ trưởng sang Thường vụ Quốc hội dự, còn Thứ trưởng đến dự họp Chính phủ.
Chủ tịch Quốc hội một lần nữa nhắc chung các Bộ chú ý vấn đề này.
Sau lời nhắc nhở của cả Chủ tịch Quốc hội, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT không trình bày lý do Bộ trưởng Bộ này không đến dự họp. Đến 8h39, Chủ tịch Quốc hội thông báo lại, Bộ trưởng Nông nghiệp đã có mặt tại cuộc họp.
Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu thêm về “2 câu chuyện” nổi lên trong quá trình xây dựng nông thôn mới hiện nay, một trong số đó là vấn đề nợ đọng xây dựng cơ bản khi làm nông thôn mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần