Bộ phận một cửa ở Đà Nẵng hoạt động trở lại

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tập trung các cấp (Bộ phận một cửa) ở Đà Nẵng hoạt động trở lại vào sáng 20/4.

Bộ phận một cửa tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng hoạt động trở lại vào sáng 20/4. 
Ngày 20/4, Bộ phận một cửa ở Đà Nẵng hoạt động trở lại, tiến hành tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (DN), theo thông báo của UBND TP. Trước đó, từ ngày 2/4, Bộ phận một cửa ở Đà Nẵng tạm ngưng hoạt động để phòng, chống Covid-19.
Hoạt động tại Bộ phận một cửa trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 được tổ chức theo nguyên tắc bố trí luân phiên công chức, viên chức làm việc để hướng dẫn, thông tin và bảo đảm xử lý kịp thời các yêu cầu của tổ chức, cá nhân, DN đến liên hệ công tác.
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Bộ phận một cửa bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Giữ khoảng cách phù hợp trong giao tiếp, bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc; thực hiện việc đo thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn cho công chức, viên chức làm việc tại bộ phận và tổ chức, cá nhân, DN đến liên hệ công tác; có biện pháp điều tiết, bảo đảm giãn cách đối với người đến thực hiện thủ tục hành chính...
Khu vực chờ giải quyết thủ tục đảm bảo quy định giãn cách phòng, chống Covid-19.
Đối với các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, phường, xã, yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, DN; tuyệt đối không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm các hành vi lợi dụng tình hình dịch để gây khó khăn hoặc không thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ theo quy định.
Cùng với việc mở lại Bộ phận một cửa, Đà Nẵng khuyến khích các tổ chức, cá nhân, DN tiếp tục sử dụng các dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.