Bộ Quốc phòng vào cuộc truy bắt tội phạm giết người vượt ngục

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Điều tra của Bộ Quốc phòng đã có mặt tại Đà Nẵng để tiếp tục triển khai các phương án truy bắt phạm nhân giết người đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự vượt ngục, đang lẩn trốn ở rừng Hải Vân.

Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 5 cho biết, trưa 8/6, Cục Điều tra của Bộ Quốc phòng đã có mặt tại Đà Nẵng để tiếp tục triển khai các phương án truy bắt tên tội phạm giết người vượt ngục Triệu Quân Sự.
Công tác truy bắt Triệu Quân Sự vẫn được triển khai.
Trước đó, chiều tối 7/6, lực lượng của Cục Điều tra Bộ Quốc phòng đã vào đến Đà Nẵng và lên phương án phối hợp với Quân khu 5, Bộ đội Biên phòng, Công an TP Đà Nẵng truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự.
Trong ngày 8/6, chốt chặn được bố trí tại một số điểm trên đường đèo Hải Vân. Các trinh sát liên tục tuần tra lưu động để phát hiện, truy bắt tội phạm vượt ngục. Ngoài ra, canô của lực lượng biên phòng tăng cường tuần tra dọc bờ biển từ khu vực chân đèo Hải Vân thuộc địa phận Đà Nẵng đến khu vực Lăng Cô thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đến sáng 8/6, các đơn vị phối hợp tìm kiếm, truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự đã tạm dừng phương án sử dụng flycam để truy quét từ trên cao. Hiện nay, toàn bộ số chó nghiệp vụ đã được rút khỏi các cánh rừng của Hải Vân.
Chiếc xe máy mà phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự cướp của người dân, sau đó bỏ lại trên đèo Hải Vân trước khi chạy trốn vào rừng.
Đại tá Võ Tín - Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, hiện các lực lượng truy tìm vẫn đang kiểm soát chặt 3 tuyến mà Sự có thể tẩu thoát là đường bộ đường sắt và đường biển. Đồng thời, các các cơ quan chức năng bố trí các mũi trinh sát thâm nhập sâu vào các địa điểm có khả năng phạm nhân ẩn nấp, tìm nguồn nước.
Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Khoảng 15 giờ ngày 3/6, Sự trốn khỏi Trại giam T10 (đóng ở Quảng Ngãi) khi đang thụ án chung thân về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Đào ngũ” và “Trốn khỏi nơi giam giữ”. Đây là lần thứ 2 trong vòng 5 năm, Sự trốn khỏi trại giam.
Triệu Quân Sự và lệnh truy nã tên tội phạm này.
Khoảng 16 giờ chiều 4/6, lực lượng chức năng chốt dưới chân đèo Hải Vân phát hiện Sự chạy xe máy đi lên đèo. Sự tăng tốc chạy lên đèo khoảng 2 km thì vứt xe ngay lề đường, leo lên triền đồi, chạy trốn vào rừng.
Đến nay, sau 5 ngày truy tìm, lực lượng chức năng vẫn chưa phát hiện được tung tích của Triệu Quân Sự.