Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ sắp thăm Việt Nam

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Ngày 17/10, trong cuộc họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã xác minh thông tin Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper sẽ thăm Việt Nam trong thời gian tới.

 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, thời gian qua quan hệ quốc phòng giữa hai nước tiếp tục phát triển, phù hợp, trên cơ sở các cơ chế hợp tác hiện có, cũng như khuôn khổ Quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ . “Theo tinh thần đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper dự kiến có chuyến thăm Việt Nam, theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch vào thời điểm thích hợp”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Ngày 23/7, với 90 phiếu thuận và 8 phiếu chống, Bộ trưởng Lục quân Mark Esper đã chính thức được phê chuẩn trở thành người đứng đầu Lầu Năm Góc. Ông Esper từng tiết lộ quan điểm tập trung lâu dài vào Trung Quốc, coi Bắc Kinh là đối thủ trực diện. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 4, ông nói rằng quan điểm của ông về Trung Quốc đã được định hình từ nhiều vấn đề khác nhau khi ông theo dõi sự phát triển của quốc gia châu Á này trong hơn 20 năm.Trong một cuộc phỏng vấn khác trước khi trở thành bộ trưởng quốc phòng, Esper nhận định các tên lửa chính xác tầm xa sẽ là vũ khí quan trọng để kiềm chế và phong tỏa Trung Quốc tại châu Á - Thái Bình Dương.