Bộ Văn hóa không nắm được Ngọc Trinh tham gia Cannes bằng con đường nào

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước ồn ào người mẫu Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm tại Liên hoan phim Cannes 2019, khiến truyền thông thế giới liên tục lên tiếng chê trách; Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL đã lên tiếng phản hồi về vấn đề này.

Trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes tối 19/5, Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện bên ông bầu Khắc Tiệp. Không có hoạt động diễn xuất đáng chú ý, Ngọc Trinh vẫn có được tấm vé dự thảm đỏ Cannes. Giữa những nghệ sĩ tầm quốc tế, người mẫu Việt tìm cách "chơi trội" lố lăng bằng bộ váy xuyên thấu táo bạo khoe da thịt. Trên một trang tin quốc tế cập nhật hình ảnh từ Cannes, Ngọc Trinh được chú thích là “vị khách dự thảm đỏ”. Cô còn bị nhầm là nghệ sĩ đến từ Trung Quốc. Sáng 20/5, những tấm ảnh mới được sửa tên đúng cho Ngọc Trinh.

 Bộ trang phục lố lăng của người mẫu Ngọc Trinh tại sự kiện thảm đỏ LHP Cannes 2019

Trên mạng xã hội, nhiều người đặt câu hỏi về vai trò của Ngọc Trinh ở thảm đỏ Cannes năm nay. Họ chỉ trích phong cách mặc hở bạo phản cảm của chân dài này. Nhiều người nhận xét, Ngọc Trinh giống như mặc bikini đi dự Liên hoan phim. Trên trang Sina (Trung Quốc), hình ảnh của Ngọc Trinh tại Cannes bị nhận xét: “Người mẫu Việt gây tranh cãi với váy xuyên thấu táo bạo, như đang diễn nội y”.

Liên quan đến việc nữ người mẫu nội y Ngọc Trinh mặc phản cảm ở LHP Cannes gây xôn xao dư luận, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng,  người phát ngôn Bộ VHTT&DL khẳng định Bộ VHTT&DL cũng như đơn vị trực thuộc Bộ như: Cục Điện ảnh, Cục Nghệ thuật Biểu diễn không cử Ngọc Trinh và cũng không được hỏi ý kiến, xin phép của Ngọc Trinh và đại diện đơn vị quản lý cô khi tham gia Liên hoan phim Cannes. Bộ cũng chỉ nắm được thông tin Ngọc Trinh tham gia LHP Cannes khi các hình ảnh phản cảm của cô tại thảm đỏ sự kiện xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Bộ không nắm được Ngọc Trinh tham dự sự kiện bằng con đường nào.

Bày tỏ quan điểm trước sự việc Ngọc Trinh xuất hiện trong trang phục phản cảm, ông Bình nêu rõ, cách ăn mặc không phù hợp truyền thống văn hóa Việt Nam này của Ngọc Trinh đã khiến không những người Việt Nam mà nhiều bạn bè quốc tế lên tiếng phản đối. Và điều đáng tiếc nhất, dù đi bằng con đường nào thì sự xuất hiện lố lăng của Ngọc Trinh ở sự kiện này đã ảnh hưởng đến hình ảnh của quốc gia.

Trước việc, liệu có thể xử phạt Ngọc Trinh về hành động ăn mặc phản cảm, đi tham dự sự kiện văn hóa thế giới nhưng không xin phép, các cơ quan quản lý văn hóa đang tỏ ra khá lúng túng vì chưa biết vận vào điều khoản, quy định nào để xử phạt.

LHP Cannes là một sự kiện quốc tế uy tín lâu năm, quy tụ những nhân vật hàng đầu của giới giải trí. Thảm đỏ Cannes luôn là đề tài nóng trong mỗi mùa liên hoan phim và được đánh giá là sàn diễn thời trang “không khoan nhượng” của các ngôi sao.

Bên cạnh những bộ cánh quyến rũ, tinh tế khiến nhiều người trầm trồ thì hàng năm trên thảm đỏ LHP Cannes vẫn xuất hiện những thiết kế cắt xẻ táo bạo, hở hang nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần