Bộ Y tế kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

KHÔI NGUYỄN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/6, đoàn công tác của Bộ Y tế đã thực hiện kiểm tra công tác triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một số địa điểm tiêm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác Bộ Y tế đã kiểm tra các điểm tiêm chủng tại trường Bồi dưỡng Giáo dục Huyện Bình Chánh, Chợ Đầu mối Bình Điền và trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Quận 6).
 Ông Đỗ Trường Duy, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng kiểm tra công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm ở TP Hồ Chí Minh
Tại điểm tiêm chủng ở trường Bồi dưỡng Giáo dục huyện Bình Chánh công tác tiêm vắc xin do lực lượng y tế từ Bệnh viện Bình Dân phụ trách với số lượng dự kiến khoảng 600 mũi tiêm/ngày. Công tác tiêm vắc xin tại đây được thực hiện với sự điều phối của các lực lượng công an, dân quân, thành niên tình nguyện… Địa phương thực hiện việc phân bổ danh sách tiêm cụ thể theo từng nhóm đối tượng với đầy đủ các thông tin cá nhân, thời gian tiêm, địa điểm tiêm; Người đến tiêm được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và được điều phối theo từng nhóm để đảm bảo giữ khoảng cách cũng như các quy định về phòng chống dịch.
Tại điểm tiêm chủng ở Chợ đầu mối Bình Điền, đơn vị tổ chức gửi giấy mời đến từng người dân. Khi đến địa điểm tiêm, người dân được kiểm tra, đối chiếu thông tin, nếu không có trong danh sách hoặc thông tin không phù hợp sẽ được yêu cầu ra về và trở lại đúng thời gian đã được quy định. Ngoài ra công tác ứng trực cấp cứu cũng được thực hiện tốt với xe cấp cứu và nhân viên cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy luôn túc trực sẵn sàng.
Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòngtrao đổi công việc với cán bộ y tế tại điểm tiêm chủng 

Báo cáo với Đoàn kiểm tra tại điểm tiêm ở trường THPT Mạc Đĩnh Chi, đại diện lãnh đạo Quận 6 cho biết, trên địa bàn quận hiện có 14 phường với 4 điểm tiêm, mỗi điểm tiêm phụ trách các phường lân cận trong khu vực nhằm tạo sự thuận tiện cho người dân. Hàng ngày lực lượng địa phương rà soát danh sách, sắp xếp lịch tiêm, điều phối nhân sự, đối tượng giữa 4 địa điểm tiêm trên địa bàn Quận để công tác tiêm chủng được thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch mục tiêu đồng thời không để xảy ra tình trạng quá tải, ùn ứ, tập trung đông người.
Sau khi kiểm tra và làm việc cùng đại diện địa phương tại các điểm tiêm, ông Đỗ Trường Duy, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế đánh giá, công tác tổ chức tiêm chủng tại các điểm tiêm được thực hiện đúng theo các quy định, hướng dẫn; công tác điều phối được các đơn vị linh hoạt thực hiện dựa trên đặc điểm riêng của từng địa phương với nhiều biện pháp như phân chia khung giờ, thời gian, tổ chức điều phối tại chỗ với sự tham dự của nhiều lực lượng nhằm đảm bảo tốt tiến độ tiêm chủng đã đề ra.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã ghi nhận nhiều kiến nghị, đề xuất tại các điểm tiêm và có những hướng dẫn phù hợp nhằm hỗ trợ công tác triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian tới.
Một số hình ảnh về công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm được triển khai theo đúng quy định của Bộ Y tế:
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần