Bộ Y tế phê duyệt vaccine Covid-19 của Pfizer và BioNTech

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã ký quyết định phê duyệt có điều kiện cho vaccine Comirnaty do Pfizer và BioNTech sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

 Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân Hà Nội
Loại vaccine này có 0,3 ml mỗi liều với 30 mcg vaccine mRNA Covid-19 (bọc trong các hạt nano lipid) và được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm.

Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) là cơ sở đề nghị phê duyệt loại vaccine này.

Theo đó, Cục Quản lý Dược có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu cho vaccine Comirnaty khi nhận được hồ sơ và thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, chất lượng vaccine nhập khẩu.

Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo sẽ phải lựa chọn đơn vị đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vaccine trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế (Bộ Y tế).

Đồng thời, cơ quan này sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị đủ điều kiện thực hiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vaccine Comirnaty.

Trong khi đó, Cục Y tế Dự phòng sẽ đảm bảo thực hiện các trách nhiệm liên quan tiêm chủng và vaccine Comirnaty như tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng. Ngoài ra, Viện Kiểm định Quốc gia Vaccine và sinh phẩm y tế sẽ kiểm định và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng lô vaccine này trước khi đưa vào sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần