Thương vụ đang trong quá trình hoàn thành các điều khoản hợp đồng cuối cùng và theo đại diện của Boeing, đây là hợp đồng chế tạo lớn nhất trong lịch sử hãng cả về số lượng máy bay cũng như giá trị thanh toán. Hợp đồng này thậm chí sẽ còn lớn hơn nữa nếu Lion Air lựa chọn quyền mua thêm 150 máy nữa, trị giá khoảng 14 tỷ USD.
Hợp đồng này được công bố chỉ ít ngày sau khi Boeing chính thức giành được thỏa thuận chế tạo 50 chiếc 777 cho hãng hàng không Ả Rập - Emirates với trị giá khoảng 18 tỷ USD. Phó chủ tịch phụ trách marketing của Boeing - Randy Tinseth cho rằng đây là một thành công lớn của hãng khi bắt kịp nhu cầu đang tăng rất nhanh của ngành hàng không châu Á. “Mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng mặt trong vòng 20 năm qua. Những năm 1990, 72% nhu cầu dịch vụ hàng không toàn cầu đến từ châu Âu và Mỹ. Giờ con số này chỉ khoảng 50% và sẽ chỉ còn khoảng 40% vào năm 2030”, ông Tinseth nhận định với hãng tin BBC. Theo phân tích của Phó chủ tịch Boeing, thu nhập của người dân châu Á đang tăng nhanh cũng đồng nghĩa với nhu cầu di chuyển và du lịch hàng không tại khu vực này đứng trước thời cơ lớn và cánh cửa sẽ ngày một mở rộng cho hãng chế tạo cũng như các nhà cung cấp dịch vụ. Boeing cũng cho biết vừa bán được 8 chiếc 777-300ER cho Singapore Airlines (trị giá khoảng 2,4 tỷ USD) trong khi một tên tuổi sừng sỏ khác là General Electric cũng vừa đạt được hợp đồng cung cấp 50 động cơ cho hãng hàng không Indonesia - Garuda Airlines với trị giá khoảng 1,3 tỷ USD. Trên thực tế, máy bay được Boeing cung cấp cho Lion Air theo hợp đồng lần này là loại 737MAX vốn được cải tiến hơn so với phiên bản truyền thống về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đây cũng được xem là bước tiến lớn của Boeing trong cuộc cạnh tranh với đối thủ Airbus trước thách thức về việc giá nhiên liệu sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.