Bóng bàn Việt Nam quyết tâm "hái vàng"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/11, SEA Games 30 sẽ chính thức khai mạc. Tham dự kỳ SEA Games này, số lượng thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam đông kỷ lục (856 người gồm 28 cán bộ, 22 bác sĩ, còn lại là các chuyên gia, HLV, VĐV).

Các VĐV sẽ tranh tài ở 43/56 môn và phân môn, những “mỏ vàng” của thể thao nước nhà phải kể đến như điền kinh, thể dục dụng cụ, bơi… Ngoài ra, sau thành công cách đây 2 năm, môn bóng bàn cũng được kỳ vọng giành nhiều HCV.
Đội tuyển bóng bàn Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 30. Ảnh: Ngọc Tú
Tuy nhiên, bóng bàn là môn thi đấu chịu thiệt thòi nhất tại SEA Games 30 vì bị cắt mất hai nội dung thế mạnh là đồng đội nam và đồng đội nữ, chỉ còn đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Trong hai nội dung bị cắt, bóng bàn Việt Nam đã giành HCV tại SEA Games 29 của bộ 3 Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú và Bùi Tuấn Anh ở nội dung đồng đội nam.
Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị, HLV đội tuyển bóng bàn Việt Nam Lê Huy cho biết: Dù bị cắt mất nội dung sở trường nhưng bóng bàn Việt Nam vẫn đặt mục tiêu quyết tâm cao ở những nội dung còn lại. "Hiện cả đoàn có 4 VĐV nam và 4 VĐV nữ. Phong độ của 2 VĐV chủ lực là Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh tương đối ổn định.
Các VĐV khác đã bắt nhịp được 2 VĐV hàng đầu. Với thế hệ trẻ của bóng bàn Việt Nam hiện giờ, chúng ta đang có một tương lai rất tốt. Nhưng SEA Games 30 chỉ hy vọng vào 2 VĐV trẻ là Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh" - HLV Lê Huy nói.
Thực tế, trong 5 bộ huy chương của môn bóng bàn tại SEA Games 30, bóng bàn Singapore đang được xem là ứng cử viên sáng giá vị trí cao nhất. Vì nhiều năm qua Singapore đều thống trị trong khu vực. Hơn thế họ đã sử dụng VĐV nhập tịch cho kỳ SEA Games 30.
"Chúng tôi có đã xem VĐV chủ lực Singapore thi đấu. Họ nhập tịch VĐV trẻ của Trung Quốc, có kỹ thuật tương đối tốt và nằm trong tốp đầu của châu Á. Tuy nhiên, tôi tin rằng VĐV Nguyễn Anh Tú đã có thời gian tập huấn tại Trung Quốc, quen với lối đánh nên có thể bắt nhịp"- HLV Lê Huy nói và cho biết tại SEA Games 30, bóng bàn Việt Nam được đặt mục tiêu phải giành

được HCV.
Theo lịch thi đấu, môn bóng bàn sẽ ra quân vào ngày 7/12, các VĐV sẽ thi đấu tại Subic, Philippines.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần