Bóng đá trẻ Việt Nam nhận hỗ trợ từ CLB cũ của Quả bóng vàng 2018

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/3, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện hội trại bóng đá. Đây là hoạt động do bóng đá do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với Hiệp hội DN Trung & Đông Âu tại Việt Nam cùng CLB Dinamo Zagreb tổ chức.

 
 Đại biểu chụp ảnh cùng các cầu thủ nhí trong buổi sáng khai mạc. Ảnh: Ngọc Tú

Được biết, Việt Nam là quốc gia đầu tiên của châu Á được CLB Dinamo Zagreb quyết định chọn để quảng bá hình ảnh, thương hiệu cũng như hướng tới các kế hoạch hợp tác đào tạo trẻ trong tương lai.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Trung và Đông Âu tại Việt Nam Marko Moric – đơn vị đã đưa các HLV CLB Dinamo Zagreb đến với trại bóng đá lần này: “CLB Dinamo Zagreb là một CLB có bề dầy lịch sử phát triển lâu đời với 118 năm phát triển. Hiện tại CLB đang đứng thứ 2 về việc đào tạo trẻ tại châu Âu và top 5 trên toàn thế giới; là cái nôi đào tạo ra rất nhiều tài năng, 67 cầu thủ chơi ở giải đấu hàng đầu châu Âu và 11 cầu thủ trong World Cup 2018 tại Nga trong đó có tiền vệ nổi tiếng Luka Modric (hiện đang khoác áo CLB Real Madrid).
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến  trao cờ và áo tặng đại diện Hiệp hội và CLB Dinamo Zagreb. Ảnh: Ngọc Tú

Thay mặt Hiệp hội và CLB Dinamo Zagreb, ông Luka Moric cũng đã gửi lời cảm ơn tới Tổng cục TDTT, VFF, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã tạo điều kiện tổ chức trại bóng đá, tạo ra cơ hội giao lưu, sân chơi trong bóng đá; qua đó tăng cường mối quan hệ, hợp tác giữa nền bóng đá 2 nước Việt Nam, Croatia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến bày tỏ vui mừng khi trong thời gian ngắn đã đàm phán và mời được các HLV tài năng từ CLB Dynamo Zagreb sang giao lưu cùng các HLV trẻ và cầu thủ nhí của Việt Nam.

“Croatia, cường quốc bóng đá đã quyết định đặt nền móng hợp tác đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam là một tin vui, mở ra cơ hội phát triển cho lứa cầu thủ trẻ Việt Nam trong tương lai, từ lứa U đến ĐTQG. Thay mặt ban tổ chức, chúc trại bóng đá Soccer Camp diễn ra tốt đẹp, các HLV Dinamo Zagreb có thời gian trải nghiệm thú vị tại Việt Nam”, bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết.
 Các cầu thủ nhí được HLV đến từ CLB Dinamo Zagreb huấn luyện. Ảnh: Ngọc Tú

Sau lễ khai mạc, 2 HLV đến từ Học viện thanh thiếu niên CLB Dinamo Zagreb đã trực tiếp tham gia huấn luyện cùng các HLV trẻ Việt Nam. Trong 2 ngày diễn ra trại bóng đá tại sân cỏ nhân tạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các HLV từ CLB Dinamo Zagreb sẽ giới thiệu các bài tập cho HLV Việt Nam, giới thiệu các kỹ năng huấn luyện cho VFF và các tiềm năng phát triển cho lớp trẻ, giúp trẻ phát triển các kỹ năng vật lý, kỹ thuật và chiến thuật với các kỹ thuật huấn luyện của CLB Dinamo Zagreb, phát triển phong cách sống lành mạnh cho thế hệ trẻ. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần