“Bông Hồng Vàng” trên thương trường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã thành thông lệ, hàng năm nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, VCCI và T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao giải Doanh nhân Việt Nam Tiêu biểu và Cúp Bông Hồng Vàng nhằm tôn vinh những nữ doanh nhân thành đạt và có nhiều cống hiến cho xã hội.

“Bông Hồng Vàng” trên thương trường - Ảnh 1

DS Lê Thị Bình đã lần thứ tư
nhận Cúp Bông Hồng Vàng.
Nhờ khả năng chèo lái Công ty Dược phẩm Tâm Bình vượt qua khó khăn, chiếm lĩnh thị trường và tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động từ thiện, DS Lê Thị Bình đã lần thứ tư liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng danh giá dành cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt. 

Thành công từ những việc nhỏ nhất

Với phương châm kinh doanh “luôn làm tốt từ những việc nhỏ nhất”, DS Lê Thị Bình – Tổng Giám đốc Công ty Tâm Bình đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh. Nhờ sự cẩn thận, tỉ mỉ trong mọi việc và lương tâm của người thày thuốc, chị luôn theo dõi sát sao tất cả các khâu, từ điều hành sản xuất, đến kinh doanh, tổ chức hành chính, kế toán... nhờ đó các bộ phận trong công ty luôn làm việc trơn tru, ổn định và đem lại hiệu quả cao. Ngay cả với nhân viên trong công ty, chị vừa ân cần vừa nghiêm khắc để rèn rũa cho nhân viên, khuyến khích họ chăm chút từng chi tiết nhỏ như luôn nở nụ cười tươi khi khách hàng yêu cầu tư vấn, gọi điện thoại hỏi han về tình hình sử dụng thuốc, tặng khách hàng những món quà nhỏ trong các dịp lễ, Tết... Nhờ vậy, dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường ít năm nhưng Tâm Bình đã là một trong những thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng, thuốc sản xuất tới đâu hết đến đó.
Dược sĩ Lê Thị Bình.
Dược sĩ Lê Thị Bình.
Khi được hỏi về bí quyết thành công, được xã hội ghi nhận là “Bông Hồng Vàng” trên thương trường, DS Bình cho biết, chị luôn tâm niệm “cứ đi đi, rồi sẽ đến” nên dù là làm việc lớn hay là việc nhỏ, điều quan trọng là phải duy trì niềm đam mê và tâm huyết trong bất cứ công việc nào. Ngay cả trong công tác từ thiện, chị cũng chăm chút, tỉ mỉ cho từng chuyến đi, dù xa hay gần. Vì thế, nhân viên của Tâm Bình đã dần quen và thường xuyên tự nguyện tham gia các hoạt động vì cộng đồng như khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa; tặng quà cho các hộ gia đình còn khó khăn ở nhiều vùng miền trên cả nước.

Người phụ nữ của gia đình

Một điều đặc biệt nữa ở nữ doanh nhân này là tuy thành công lớn trong sự nghiệp nhưng chị luôn cho rằng mình là người phụ nữ của gia đình, thường tự tay mua sắm đồ dùng, thích đi chợ và làm công việc nội trợ… Dù kinh tế dư dả nhưng chị luôn dạy con không được sống trên tiền. Chị sẵn sàng làm từ thiện hoặc đầu tư cho các công trình phúc lợi hàng vài trăm triệu nhưng vẫn thường dạy các con một cái ghim giấy rơi cũng phải nhặt, phải tắt điện khi không cần thiết vì muốn các con có ý thức tiết kiệm, biết quý trọng công sức lao động và biết sẻ chia với mọi người.

“Điều quan trọng nhất với nữ doanh nhân, là cân bằng giữa gia đình và công việc. Hạnh phúc của người phụ nữ sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi một trong hai vế. Đam mê, hết lòng với công việc, đặc biệt có sự hậu thuẫn đắc lực của chồng và một gia đình hạnh phúc chính là động lực giúp tôi kinh doanh thành công” - nữ doanh nhân Lê Thị Bình chân thành chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần