BOT Bắc Bình Định giảm 50% giá vé

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có tất cả 89 phương tiện thuộc danh sách được giảm 50% giá vé khi qua Trạm BOT Bắc Bình Định.

Ngày 1/2, Công ty Cổ phần BOT Bắc Bình Định cho biết, đơn vị này đã thực hiện việc giảm 50% giá vé cho các phương tiện loại đi qua Trạm BOT Bắc Bình Định (trên QL1, thuộc địa phận xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định). Như vậy, mức thu phí sẽ giảm từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 17.500 đồng/lượt.
  BOT Bắc Bình Định sẽ giảm 50% giá vé cho 89 phương tiện (Ảnh: Minh Hoàng)
Đối tượng được giảm 50% giá vé như trên là xe dưới 12 chỗ, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn không kinh doanh, xe buýt vận tải khách, xe biển số xanh, xe chở rác có đăng kí tại 3 huyện lân cận trạm thu phí là huyện Hoài Nhơn, Hoài Ân và An Lão. Theo thống kê của nhà đầu tư thì có tổng cộng 89 ô tô loại 1 thuộc diện được giảm 50% giá vé trong đợt này.
Trước đó, trong thời gian qua, UBND tỉnh Bình Định đã nhiều lần kiến nghị giảm phí đối với tất cả các loại ô tô qua lại ba trạm thu phí BOT trên địa bàn tỉnh này, trong đó có trạm BOT Bắc Bình Định Mặt khác, QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định vừa được mở rộng, nâng cấp đã bị hư hỏng trầm trọng, càng sửa càng hư hỏng, xuống cấp.
Trước khi BOT Bắc Bình Định thực hiện giảm giá vé, vào ngày 1/1 một trạm BOT khác là BOT Nam Bình Định (đặt trên QL1, thuộc địa phận thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) cũng thực hiện giảm 5.000 đồng/lượt cho các phương tiện qua trạm. Tuy nhiên, mức giảm giá này vẫn thấp hơn mức kiến nghị của UBND tỉnh Bình Định và không đúng với thỏa thuận trước đó giữa UBND tỉnh Bình Định, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng các chủ đầu tư. Hiện địa phương này vẫn đang tiếp tục kiến nghị thực hiện việc giảm phí theo đúng lộ trình, mức giá đã thỏa thuận trước đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần