Brick Mansions - Khu Nguy Hiểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Brick Mansions - Khu Nguy Hiểm: Được đạo diễn bởi Luc Besson từ kịch bản do Camille Delamarre chấp bút, “Brick Mansions” là phiên bản làm lại của bộ phim hành động Pháp “District B13” đặt bối cảnh tại thành phố Detroit, Mỹ.

Kinhtedothi - Brick Mansions - Khu Nguy Hiểm: Được đạo diễn bởi Luc Besson từ kịch bản do Camille Delamarre chấp bút, “Brick Mansions” là phiên bản làm lại của bộ phim hành động Pháp “District B13” đặt bối cảnh tại thành phố Detroit, Mỹ.
Brick Mansions - Khu Nguy Hiểm - Ảnh 1
Nơi đó, những ngôi nhà gạch cũ đã bị bỏ hoang từ lâu giờ là nơi trú ngụ dành cho đám tội phạm nguy hiểm nhất. Không thể kiểm soát nổi tình trạng tội phạm lan tràn, cảnh sát đã phải xây dựng một bức tường cao ngăn cách xung quanh khu vực này để bảo vệ phần còn lại của thành phố.
Đối với cảnh sát nằm vùng Damien Collier (Paul Walker thủ vai) thì mỗi ngày trôi qua đều là một trận chiến chống lại sự mục ruỗng. Còn đối với Lino (David Belle), mỗi ngày lại là một cuộc chiến để sống và bảo toàn danh dự. Con đường đời của họ sẽ chẳng bao giờ gặp nhau, nhưng khi tên trùm ma túy Tremaine (RZA) bắt cóc bạn gái của Lino thì Damien đành miễn cưỡng giúp kẻ cựu tù này. Và cùng nhau, họ phải ngăn chặn một kế hoạch thâm hiểm nhằm hủy diệt toàn bộ thành phố.
Brick Mansions - Khu Nguy Hiểm - Ảnh 2
Sự kết hợp không mong muốn và quá bất ngờ giữa viên cảnh sát chìm Damien Collier (do nam diễn viên quá cố Paul Walker thủ vai) với Lino (David Belle thủ vai) đã tạo nên những tình huống hành động kịch tính, bất ngờ và đôi khi mang lại chút hóm hỉnh rất duyên của bộ phim.

Nhân vật Lino là một kẻ nắm được địa bàn của khu nhà gạch cũ thuần thục như trong lòng bàn tay, xuất hiện đầu phim choáng ngợp với những màn nhào lộn, thoát hiểm và truy đuổi khốc liệt với băng nhóm của trùm Tremaine. Một nhân vật với cuộc sống tự do, phóng khoáng và không phụ thuộc vào bất cứ điều gì, những pha đối thoại và diễn biến tâm lý của nhân vật tạo ấn tượng và sự chú ý cho người xem. Tương tự, viên cảnh sát chìm Damien Collier thủ vai, với anh mỗi ngày là một cuộc chiến chống lại tội phạm, mỗi ngày là mỗi lần đối diện với nguy hiểm và cận kề cái chết bất kì lúc nào. Paul Walker đã diễn tả đúng thần thái của một viên cảnh sát chìm đầy tinh thần trách nhiệm, đương đầu với tội ác và chuẩn bị sẵn sàng tâm lý đương đầu với cái chết bất cứ lúc nào.
Sự kết hợp tưởng chừng không bao giờ xảy ra giữa Lino và Damien, với những mục đích khác nhau nhưng cùng một đối tượng chính là Tremaine, với Lino thì đó là cuộc giải cứu người tình cũ của mình, còn với Damien, đó chính là tìm ra kẻ thu gây ra cái chết của cha mình, cũng là để thực hiện nhiệm vụ mà thị trưởng thành phố đưa ra.

Những hiệu ứng hình ảnh kích thích thị giác cao độ, những pha truy đuổi ngoạn mục, đi kèm là những màn đua xe với sự xuất hiện của những chiếc siêu xe khá ấn tượng… Những pha quay chậm cân não, những góc quay từ trên cao đột ngột chuyển sang cận cảnh và trực diện làm người xem cảm thấy thích thú, có cảm giác như chính mình là một nhân chứng đang hiện diện trong từng cảnh quay.
Brick Mansions - Khu Nguy Hiểm - Ảnh 3
Bộ phim cuối cùng của nam diễn viên qua đời đột ngột do tai nạn xe hơi Paul Walker, từng cảnh quay là một kỉ niệm về người diễn viên quá cố. Nếu chúng ta yêu thích Fast and Furious, có lẽ cảm xúc đến với bộ phim này sẽ khác, một chút ngưng đọng và hối tiếc khi nghĩ về Paul Walker.

Diễn biến phim với nhiều nút thắt mở nhưng giải quyết có phần hụt và và chưa tới, nhất là đoạn kết quá an toàn và giải quyết nút thắt không tạo được ấn tượng cho người xem, tuy nhiên những gì được thể hiện trong phim cũng đã cơ bản thành công.

"Khu Nguy Hiểm - Brick Mansions" khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 16/5/2014

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần