Bức thư cảm động của học sinh gửi Chương trình “Cùng Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19”

Kinh tế & Đô thị
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, Chương trình “Cùng Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19” do Báo Kinh tế & Đô thị phát động, đã nhận được nghĩa cử thật cảm động của hai chị em cháu Tạ Ngọc Anh và Tạ Hoàng Minh (học sinh trường Phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm, có trụ sở ở phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Hai chị em cháu Tạ Ngọc Anh cùng Ban tổ chức Chương trình tham gia tặng quà tới các các y, bác sĩ Bệnh viện Phổi Hà Nội.

Sau khi cùng Báo Kinh tế & Đô thị đi trao tặng trực tiếp cho các y, bác sĩ Bệnh viện Phổi Hà Nội, cháu Tạ Ngọc Anh - học sinh lớp 11D4, trường PTTH Đoàn Thị Điểm, không giấu nổi xúc động, gửi thư gửi đến cảm ơn chương trình.

Trong thư có đoạn viết: “Dù sự chung tay thật bé nhỏ, thời gian đồng hành thật ngắn ngủi nhưng hai chị em cháu đã phần nào hiểu được sự vất vả, hiểm nguy của các y sĩ tuyến đầu phòng chống dịch; cảm nhận được sự kết nối, lan toả của Chương trình từ thiện do Báo phát động có ý nghĩa như thế nào, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh”.

  Thư tay của cháu Tạ Ngọc Anh gửi tới Báo Kinh tế & Đô thị.

Chúng tôi xin được trích lại nguyên văn bức thư của cháu Tạ Ngọc Anh với hy vọng sẽ “tiếp lửa” cho công cuộc phòng, chống đại dịch, mong sớm đến ngày chiến thắng:

Hà Nội, ngày 11 tháng 4 năm 2020

Thưa các cô chú trong Ban Biên tập và trong nhóm hoạt động từ thiện của  Báo Kinh tế & Đô thị!
Thật hữu duyên và cảm động khi cháu là Tạ Ngọc Anh và em trai cháu là Tạ Hoàng Minh (học sinh Trường Phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm, có trụ sở ở phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã được tham gia đồng hành cùng các cô chú trong Chương trình “Cùng  Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19” vào chiều 10/4 tại Bệnh viện Phối Hà Nội. Dù sự chung tay thật bé nhỏ, thời gian đồng hành thật ngắn ngủi nhưng hai chị em cháu đã phần nào hiểu được sự vất vả, hiểm nguy của các y sĩ tuyến đầu phòng chống dịch; cảm nhận được sự kết nối, lan toả của Chương trình từ thiện do Báo phát động có ý nghĩa như thế nào, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.
2020 là năm có khởi đầu không mấy may mắn, khi đại dịch Covid-19 hoành hành trên khắp thế giới. Mỗi ngày đọc được những thông báo của Bộ Y tế, những con số về người nhiễm bệnh, người tử vong vì vi rút Sars- CoV-2 trên thế giới, trong đó có nhiều trẻ em, khiến cháu cảm thấy thật  xót xa.  
Mặc dù trong nước ta vẫn chưa có người bị tử vong nhưng sự lây nhiễm từ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp bởi nguồn lây bệnh, nhất là khi có hàng  nghìn người là các anh chị du học sinh, những người Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại các nơi tâm dịch trên thế giới trở về. Cơn “cuồng phong” do dịch viêm đường hô hấp cấp chủng mới Sars-CoV-2 đã làm chấn động thế giới, buộc Chính phủ và đội ngũ bác sĩ của nước ta phải căng mình chống dịch, cả nước chung tay để “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cơn hoạ hoạn này. Được nghỉ học ở nhà, đọc những thông tin trên mạng về dịch bệnh, cháu và  em trai Tạ Hoàng Minh đều muốn được đóng góp gì đó vào công tác phòng chống dịch của đất nước.
Thật tình cờ, cháu nghe được cuộc điện thoại của mẹ nói chuyện với bạn về Chương trình chung tay cùng Y Bác sĩ phòng chống đại dịch Covid-19 do Báo Kinh tế & Đô thị phát động. Trao đổi với mẹ và cháu được biết, Chương trình đang cần quần áo bảo hộ  y tế để ủng hộ các bệnh viênj tuyến đầu vì hiện nay rất thiếu. Được sự đồng ý và giúp đỡ của mẹ, hai chị em cháu đã mổ lợn đất mà chị em đã tiết kiệm từ đầu năm 2019 đến nay, để  mua 150 bộ quần áo bảo hộ y tế tặng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.
 Ban tổ chức Chương trình của Báo Kinh tế & Đô thị tiếp nhận 150 bộ quần áo bảo hộ y tế từ hai cháu.
Khi có cơ hội được đến Bệnh viện Phổi Hà Nội cùng các cô chú Báo Kinh tế & Đô thị, trao tận tay  những bộ bảo hộ y tế cho các  Y Bác sĩ, hai chị em cháu thật sự xúc động và không thể tưởng tượng được, các Y Bác sĩ đã phải oằn mình  kiểm soát nguồn lây, vệ sinh dịch tễ, điều trị cho những người diện cách ly, nghi nhiễm bệnh; có những Y Bác sĩ hàng chục ngày trời không được về nhà, không được gặp các con mình. Qua đó mới nhận thấy, bản thân may mắn hơn những bạn có bố mẹ làm ngành y, vì chúng cháu luôn được ở bên cạnh bố mẹ của mình, trong những ngày cả nước thực hiện cách ly xã hội, phòng chống dịch Covid-19.
Bởi vậy, hai chị em cháu  xin gửi lời cảm ơn các cô chú Báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức một Chương trình từ thiện thật sự ý nghĩa, giúp chúng cháu có cơ hội chung tay vì một cộng đồng khoẻ mạnh. Đồng thời, trân trọng cảm ơn các Y Bác sĩ đang ngày đêm căng mình chống dịch, nhanh đẩy lùi dịch bệnh để chúng cháu sớm được ttrở lại trường, gặp lại thầy cô bạn bè. Sau hai tháng nghỉ học, quả thực giờ đây chúng cháu rất nhớ mọi người.
Mặc dù Việt Nam  được Thế giới đánh giá cao về công tác phòng chống dịch nhưng Bộ Y tế, TP Hà Nội yêu cầu người dân không được chủ quan. Từ cảm xúc của Chương trình “Cùng  Kinh tế & Đô thị chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, chúng cháu cũng muốn tuyên truyền và truyền cảm hứng cho các bạn của mình cùng chung tay phòng, chống đại dịch này. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuổi lớn làm việc lớn. Là một học sinh, cháu sẽ chia sẻ tới các bạn về nguy cơ của bệnh dịch, nhắc nhở các bạn phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay và vệ sinh nhà ở sạch sẽ, chế độ  ăn uống, học tập, thư giãn lành mạnh trong những ngày ở nhà, không đi ra đường nếu không có việc gì cấp thiết.
Một lần nữa, cháu xin trân trọng cảm ơn. Kính chúc các cô chú Báo Kinh tế & Đô thị mạnh khoẻ, tổ chức nhiều chương trình vì cộng đồng hơn nữa.
Thay mặt hai chị em
Cháu Tạ Ngọc Anh - Học sinh lớp 11D4 Trường PTTH Đoàn Thị Điểm