Bước trượt khỏi hạnh phúc

Đan Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc sống dù hiện đại, những quan niệm về hạnh phúc cũng có nhiều thay đổi theo chiều thoáng hơn, nhưng ngoại tình vẫn là một trong những “kẻ thù” hàng đầu dẫn đến những khúc mắc trong hôn nhân. Điều đáng nói, không phải ai cũng kịp dừng bước để níu kéo lại hạnh phúc.

Lòng vị tha cũng có giới hạn
Một người phụ nữ lớn tuổi khi chứng kiến hạnh phúc của con mình tan vỡ bởi ngoại tình đã chia sẻ: Trước đây ai nhìn vào gia đình cô cũng bảo “đúng là nhất rồi còn gì, một gia đình điểm 10”. Con trai cưới được vợ xinh như mộng, lại mới năm trước năm sau đã sinh được thằng con trai, rồi mấy năm sau có thêm một công chúa nữa. Nhưng nào ai biết được sóng gió cứ liên tiếp nổi lên trong gia đình bà cũng chính từ “con dâu xinh như mộng ấy”.
 Ảnh minh họa.
Con dâu bà ngoan, là một người vợ biết chiều chuộng chồng, một người mẹ chăm con. Nhưng chị lại không biết kiềm chế mình trước những cám dỗ. Sinh đứa con đầu lòng chưa được bao lâu, chị đã mải miết chạy theo một người đồng nghiệp có tài ăn nói. Khi biết chuyện, bà phải lựa lời khuyên nhủ con dâu, rồi lại nặng nhẹ nói với con trai hãy mở lòng vị tha với vợ, ai chẳng có phút lỡ lầm. Mọi chuyện tưởng đã êm xuôi, nhưng sau khi đứa con thứ hai ra đời, chị lại một lần nữa làm gia đình mình điên đảo vì một người đàn ông khác. Lại một lần nữa, vì mẹ, chồng chị tha thứ và đón nhận chị trở về. Chỉ có lần thứ ba này, bỏ mặc ngoài tai lời khuyên can của bà, nguy cơ tan vỡ gia đình, chị bỏ nhà đi theo một người đàn ông. Không thể chịu đựng được, chồng chị đâm đơn ra tòa xin ly dị. Chị trở về đòi chia đôi tài sản và con cái. Anh cũng đồng ý. Mọi chuyện tưởng như thế là xong. Ai ngờ, người đàn ông kia sau khi bòn rút hết số tài sản của chị đã bỏ chị mà trở về với vợ con. Chị chợt tỉnh như người bước hụt.

Chị quay về quỳ trước mặt chồng và mẹ chồng mong tìm được sự tha thứ. Chồng chị nhìn chị với ánh mắt lạnh lùng như nhìn một người qua đường. Còn bà, người mẹ chồng luôn thương cho phận đàn bà lầm lỗi của chị cũng không thể làm gì hơn. Bà muốn nói nhiều với người phụ nữ đang cúi rạp trước mặt mình mà cổ họng như nghẹn lại vì xót xa. Bà rất muốn nói cho chị hiểu cái đạo làm vợ, làm mẹ, làm con; muốn giải tỏa những tâm sự của người mẹ chồng với người con dâu không làm tròn bổn phận. Bà muốn nói nhiều lắm, nhưng lời nói không thể thốt lên khi nhìn vào dáng vẻ thất thần như người mất hồn của chị. Bà chỉ nói được một câu: “Thôi con ạ, bát nước đổ xuống đất, khó lòng mà lấy lại được. Mọi chuyện do con gây ra, bây giờ con mới ân hận thì cũng đã muộn rồi. Mẹ tiếc cho hạnh phúc của các con”.

Làm lại có quá khó?

Với một gia đình khác, cũng rơi vào cảnh có “lao đao” bởi vòng xoáy của những đam mê ngoài chồng, ngoài vợ. Nhưng với người đàn ông ấy, may mắn là anh đã kịp thoát ra để giữ cho mình những gì gọi là hạnh phúc.

Anh, một người đàn ông yêu vợ, nhưng cũng không vượt qua được sự thoải mái, lạ lẫm của cái cảm giác nửa kín nửa hở ngoài gia đình. Sự nũng nịu, chiều chuộng của người phụ nữ khác cứ như ma lực kéo anh vào các cuộc nhậu nhẹt, nhảy nhót thâu đêm suốt sáng. Anh quay cuồng trong cuộc tình với những vui thú mà có lẽ từ trước đến nay chưa bao giờ nghĩ đến. Những lúc trở về nhà, nhìn thấy vợ con, anh cũng giật mình cho những “tội lỗi” lén lút phạm phải, nhưng lại không đủ lý trí để rút chân ra. Tiền bạc anh kiếm được bao nhiêu cũng không đủ để vung vãi và cung phụng cho người phụ nữ kia. Mọi chuyện không biết sẽ đi đến đâu nữa nếu không có ngày vợ anh tận mắt chứng kiến cảnh chồng trong vòng tay một người đàn bà khác. Chị ngã quỵ, bao nhiêu yêu thương, tin tưởng của chị bị anh chà đạp một cách phũ phàng. Khi tỉnh lại, chị không nặng lời với chồng, mà coi như không có chuyện gì xảy ra mặc dù hình ảnh chồng với cô nhân tình cứ ám ảnh, cứa vào tim chị đau nhói. Trước thái độ của vợ, anh cũng hiểu ra sai phạm của bản thân và thề kiên quyết chấm dứt mối quan hệ đó. Anh chủ động nói lời xin lỗi chị và các con, hứa không bao giờ tái phạm nữa, anh cũng không mong muốn chị sẽ bỏ qua cho anh, chỉ mong chị rộng lòng để anh có cơ hội sửa chữa sai lầm.

Trong cuộc sống hôn nhân, phải chia sẻ tình cảm cho người thứ ba là sự mất mát, đau đớn đối với bất kỳ ai và mỗi hoàn cảnh sẽ có một cách giải quyết khác nhau. Nhưng cũng như câu chuyện phía trên, nếu người trong cuộc sớm nhận ra những nguy cơ phá hoại hạnh phúc, sớm tìm lại cho mình cơ hội, việc “được làm lại” không phải là điều không thể. Tuy nhiên, quan hệ vợ chồng sau ngoại tình cũng khó mà vẹn nguyên như chưa từng có rạn nứt nào. Tuy nhiên khi đã chấp nhận tha thứ cho sự lầm đường lạc lối của người bạn đời, việc hòa nhập trở lại phụ thuộc rất nhiều vào cách hành xử của cả hai, mới giữ cho mái ấm gia đình tồn tại được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần