Buổi thi đầu tiên, nhiều thí sinh bị nhầm địa điểm thi

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những thí sinh bị nhầm địa điểm thi ở trường THCS Khương Đình, THPT Khương Đình đã công an phường Khương Đình, lực lượng thanh niên tình nguyện và phụ huynh chở đến trường thi kịp thời.

Sáng nay 12/6, trên 93.000 học sinh Hà Nội tham dự buổi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022, với hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ.
Cơn mưa to buổi sáng sớm khiến nhiều người lo lắng nên từ 6 giờ đã có phụ huynh chở con đến điểm trường THCS Khương Đình (phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân).
Sau đó, khi cơn mưa ngớt dần, nhiều phụ huynh bắt đầu chở con đến trường thi bằng phương tiện xe máy. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, bên ngoài cổng trường THCS Khương Đình, lực lượng công an phường và lực lượng bảo vệ làm nhiệm vụ phân luồng giao thông nên đường luôn thông thoáng, không bị ùn tắc. Ngay khi phụ huynh chở con đến gần khu vực cổng trường THCS Khương Đình thì lực lượng sinh viên tình nguyện đến hỏi địa điểm trường thi, dẫn thí sinh vào khu vực đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, hướng dẫn lối lên phòng thi.
 Điểm thi trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân. Ảnh: Trần Oanh.
Mặc dù trong giấy báo dự thi đã ghi rõ địa chỉ thi là trường THPT Khương Đình nhưng buổi sáng nay, có vài phụ huynh đã nhầm thành trường THCS Khương Đình (cách khoảng 500 mét). Lại cũng có một số phụ huynh chở con đến điểm thi THCS Khương Đình rồi mới biết là bị nhầm địa điểm lại quay đầu xe đi về hướng trường THPT Khương Đình.
Một phụ huynh chia sẻ: “Quả thật, mẹ con tôi chỉ nhìn trong giấy báo thi chữ Khương Đình mà quên không để ý là trường THCS hay THPT. Hôm qua, tôi lại không tìm hiểu trước về địa điểm thi nên đã bị nhầm thế này. Cũng may là được các bạn thanh niên tình nguyện chỉ dẫn và địa điểm trường THPT Khương Đình cách đây không xa nên con tôi không bị muộn giờ vào trường thi so với quy định”.
 Thí sinh được lực lượng thanh niên tình nguyện dẫn vào trường thi. Ảnh: Oanh Trần.
Từ 5 giờ 45 sáng nay, lực lượng công an và an ninh trật tự đã có mặt tại cổng trường THCS Khương Đình khi trời đang mưa lớn. Trao đổi với phóng viên, Phó Trưởng Công an phường Khương Đình, quận Thanh Xuân Trần Thanh Sơn cho biết: Thực kiện kế hoạch của Công an quận Thanh Xuân về bảo vệ công tác tổ chức thi diễn ra trong bối cảnh mùa dịch Covid-19, chúng tôi đã quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị 12 là giãn cách, là đảm bảo an ninh thi. Công an phường Khương Đình và các lực lượng khác như bảo vệ sẽ đảm bảo an toàn nhất cho học sinh và đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19 đó là giãn cách, khi các em đi vào trường thi có hệ thống y tế kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.
Lực lượng công an phường phối hợp với lực lượng an ninh trật tự thì thực hiện phân luồng từ xa, hướng dẫn người nhà đưa học sinh đi thi đảm bảo đúng giờ, không để ùn tắc giao thông và không để chậm muộn cho các em học sinh.
 Thí sinh được thanh niên tình nguyện hỗ trợ kiểm tra địa điểm thi để tránh bị nhầm lẫn. Ảnh: Oanh Trần.
“Chúng tôi đã yêu cầu phụ huynh học sinh đưa con đến điểm thi xong là di chuyển luôn, không dừng đỗ xung quanh cổng trường để đảm bảo công tác an toàn thi.
Trong quá trình chúng tôi làm việc vụ ở đây, có trường hợp một em học sinh bị nhầm điểm thi. Điểm thi của em ấy là trường THCS Khương Đình nhưng lại đi đến THPT Khương Đình nên đội giao thông trật tự đã dùng phương tiện xe đặc chủng của lực lượng để nhanh chóng đưa em ấy đến THCS Khương Đình đảm bảo đúng giờ thi.
Chúng tôi có sẵn các phương tiện, trong trường hợp thí sinh và người nhà nhầm địa điểm thì sẽ hỗ trợ kịp thời”- ông Trần Thanh Sơn cho hay.
 Một phụ huynh chở con đi thi (áo xanh) bị nhầm điểm thi đang quay đầu xe đi về trường THPT Khương Đình cách đó một đoạn. Ảnh: Trần Oanh.
Thực hiện nhiệm vụ tại điểm trường THCS Khương Đình, Bí thư Đoàn trường THPT Hoàng Mai (quận Thanh Xuân) Nguyễn Phúc Chính, cho biết, sáng nay có một số thí sinh bị nhầm địa chỉ. Chúng tôi đã nhờ các bác phụ huynh sau khi chở con đến trường thi xong, đã chở bạn thí sinh bị nhầm địa điểm thi đến đúng trường thi. Rất may, là đến thời điểm này không có bạn nào bị muộn thi.
 Lực lượng công an phường Khương Đình làm nhiệm vụ và bố trí một xe ô tô để hỗ trợ kịp thời cho thí sinh và phụ huynh. Ảnh: Oanh Trần.
Quan sát của phóng viên cho thấy, tại điểm thi trường THCS Khương Đình đã thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế rất tốt. Bản thân các bạn thí sinh cũng rất ý thức trong tự bảo vệ bản thân mình cũng như thực hiện quy định của điểm thi.