Quận Hoàn Kiếm: Hoàn tất công tác chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 23/11, quận Hoàn Kiếm hoàn tất công tác chuẩn bị triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi tại các trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để triển khai tiêm từ sáng 24/11.

Tại địa điểm tiêm trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, số 8 phố Hà Bà Trưng: Tiêm cho học sinh trường Trần Phú - Hoàn Kiếm và học sinh trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
Điểm tiêm trường THPT Việt Đức, 47 phố Lý Thường Kiệt: Tiêm cho học sinh trường THPT Việt Đức và học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên Nguyễn Văn Tố.
 Quận Hoàn Kiếm hoàn tất công tác chuẩn bị triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi tại các trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm để triển khai tiêm từ sáng 24/11
Điểm tiêm tại Trạm y tế phường: Tiêm cho trẻ em không đi học hoặc học trên địa bàn tỉnh/ thành phố khác, tiêm vét cho đối tượng tạm miễn hoãn.
Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Hoàn Kiếm, đến nay Trung tâm Y tế quận phối hợp với Phòng GD-ĐT, phòng LĐTBXH, các trường học trên địa bàn quận chuẩn bị quy trình tổ chức đảm bảo an toàn phòng chống dịch và an toàn tiêm chủng, đúng và đủ đối tượng; bố trí dây tiêm phù hợp với điều kiện của từng trường...
Tuân thủ khám sàng lọc trước tiêm chủng vaccine Covid-19 đối với trẻ em theo Quyết định số 5002/QĐ-BYT ngày 29/10/2021 của Bộ Y tế và các hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế. Phối hợp với các trường học tư vấn phụ huynh học sinh và học sinh theo dõi sức khỏe sau tiêm cho trẻ em theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
 Sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch tại điểm tiêm chủng
Trung tâm Y tế quận cũng phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn quận bố trí đội xe cấp cứu và xe cứu thương trực cấp cứu phục vụ tại điểm tiêm. Thông báo các bệnh viện trên địa bàn thời gian triển khai tiêm và phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện sẵn sàng thực hiện công tác cấp cứu, điều trị người bệnh trong trường hợp có sự cố bất lợi trong tiêm chủng
Chuyển đối tượng thận trọng cần tiêm chủng tại bệnh viện (trẻ mắc các bệnh bẩm sinh; bệnh mãn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hóa, tiết niệu, máu,...) tới các bệnh viện được thành phố phân công hỗ trợ quận Hoàn Kiếm thực hiện tiêm chủng cho trẻ em.
 Phân luồng ra vào phù hợp điều kiện thực tế của từng trường, đảm bảo giãn cách
UBND phường Trần Hưng Đạo, phường Tràng Tiền phối hợp với trường THPT Trần Phú, Trường THPT Việt Đức, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Nguyễn Văn Tố, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã khảo sát phân luồng ra vào, bố trí dây tiêm, phù hợp điều kiện thực tế của từng trường, đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch và an toàn tiêm chủng; đảm báo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bố trí các điểm đỗ xe cho phụ huynh học sinh chờ đón học sinh.
Dự kiến khoảng 5.400 trẻ từ 15-17 tuổi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm được triển khai tiêm từ 7h sáng ngày 24/11.