Ca bệnh 3211 ở Quảng Trị tái dương tính với SARS-CoV-2

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/6, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi phát hiện một trường hợp tái dương tính trong thời gian cách ly tại nhà ở xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng), đơn vị đã có văn bản hỏa tốc, yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hải Lăng tăng cường kiểm soát.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, khi cách ly tại nhà, ở lần xét nghiệm thứ 2 thì bệnh nhân phát hiện tái nhiễm. Theo quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân này vẫn phải cách ly tại nhà. Trong trường hợp sức khỏe của bệnh nhân có biểu hiện xấu, hoặc kết quả xét nghiệm lần tới vẫn dương tính thì sẽ được đưa vào bệnh viện để điều trị.
Hình ảnh minh họa.
Được biết, bệnh nhân 3211 là nữ, 23 tuổi, làm việc ở TP Đà Nẵng. Vào ngày 5/5, người này về xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng và khi vào tỉnh Thừa Thiên Huế thì phát hiện có biểu hiện nghi vấn. Ngày 8/5, Bộ Y tế công bố trường hợp này mắc Covid-19 và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, đến ngày 28/5 thì xuất viện.
Trước đó, sau 14 ngày phong tỏa, cách ly, không ghi nhận trường hợp mắc bệnh, đủ điều kiện để dỡ bỏ phong tỏa, cách ly, ngày 22/5, cơ quan chức năng đã tiến hành dỡ bỏ phong tỏa, cách ly tại thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần