Cà Mau: Khởi tố trưởng trạm y tế thiếu trách nhiệm để lây lan dịch bệnh

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/9, Thượng tá Trần Thanh Xuân - Trưởng Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau ký quyết định khởi tố bị can đối với Lê Hữu Phước (SN 1980) – Trưởng trạm Y tế xã Thanh Tùng về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, Lê Hữu Phước mở phòng mạch riêng hằng ngày khám bệnh cho người dân tại nhà. Ngày 16 và 17/8, ông Phước đã trực tiếp khám, bán thuốc và điều trị cho cháu D. (11 tuổi, ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi) mà không qua sàng lọc, điều tra dịch tễ Covid-19 của bệnh nhân.
Sau đó, cháu D. được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.
Phong tỏa khu vực chợ Thanh Tùng. 
Trong thời gian thực hiện phòng chống dịch Covid-19, ông Phước với vai trò thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Thanh Tùng nhưng không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình; thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân.
Từ đó, dẫn đến không phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của cháu D. dẫn đến dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và xã Thanh Tùng.
Ngành chức năng huyện Đầm Dơi đã phong tỏa khu vực cách ly y tế đối với ấp Hiệp Hòa Tây (xã Ngọc Chánh) và chợ Thanh Tùng (ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng). Hai khu vực phong tỏa có 236 hộ dân với 776 khẩu.
Hiện ổ dịch này đã có hơn 20 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần