Cà Mau: Phạt tù đối tượng siết cổ cán bộ trong khu cách ly

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/9, TAND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh (22 tuổi, ở thị trấn Thứ 3, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) 1 năm tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh là đối tượng đang cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ binh 896 (TP Cà Mau).

Chiều ngày 4/7, Thanh lén nhậu trong khu cách ly, đến tối cùng ngày, Thanh gây rối và đánh anh M. (người đang cách ly tập trung với Thanh).

Vụ việc được báo đến lực lượng làm nhiệm vụ của khu cách ly. Hai cán bộ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cùng 1 cán bộ y tế mời Thanh đến phòng số 5, khu A để làm việc về vụ đánh nhau.

Bị cáo Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh tại tòa.

Trong lúc làm việc, bất ngờ Thanh dùng tay đánh vào mặt một chiến sĩ công an. Chưa dừng lại, Thanh tiếp tục siết cổ một cán bộ khác đè xuống nền gạch.

Quá trình điều tra, Thanh đã thừa nhận do bực tức việc không đánh được M. vì M. đã hăm dọa sẽ “xử” Thanh khi hết cách ly; bản thân Thanh không muốn bị cán bộ mời làm việc nên đã chống đối.

Căn cứ các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như khai nhận của bị cáo tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND TP Cà Mau tuyên phạt Nguyễn Chí Hiếu Minh Thanh 1 năm tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần