Cả nước ghi nhận 49.113 ca sốt xuất huyết, 18 người tử vong

Hoàng Trâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 49.113 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 18 người tử vong tại Bình Phước (6), 5 TP Hồ Chí Minh (2), Đồng Nai (2), Bình Dương (2), Bà Rịa - Vũng Tàu (1), Phú Yên (2), Sóc Trăng (1), Tây Ninh (1), Bình Thuận (1).

 Phun hóa chất phòng chống dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội.
Để chủ động công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh sốt xuất huyết Dengue (SXHD) trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Thủ trưởng y tế các bộ, ngành tiếp tục triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn để bố trí cơ sở khám, chữa bệnh bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác khám, chữa bệnh, đặc biệt là dịch bệnh SXHD đang có chiều hướng gia tăng theo các mô hình phù hợp. Thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện, phòng khám an toàn phòng, chống Covid-19: Các cơ sở khám chữa bệnh thường xuyên đánh giá bệnh viện, phòng khám an toàn phòng, chống Covid-19 theo Bộ tiêu chí ban hành tại Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 và 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020).

Thông tin rộng rãi để nhân dân biết được các dấu hiệu nghi ngờ của bệnh SXIID và thông tin các cơ sở khám, chữa bệnh gần nhất có thể đến để được khám bệnh, tư vấn.

Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh rà soát, điều chỉnh lại các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, tiêu chí phân loại cụ thể đối với từng ca bệnh SXHD trong tình hình dịch bệnh Covid-19 nhằm bảo đảm an toàn phòng lây nhiễm Covid-19. Bố trí phòng khám lại các ca bệnh SXHD vào các khung giờ phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh SXIID và người bệnh khác.

Chỉ đạo các cơ sở tăng cường việc theo dõi người bệnh SXHD đang nằm nội trú trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh SXHD có diễn biến nặng lên. Ghi chép hồ sơ bệnh án đầy đủ, chi tiết.

Củng cố và duy trì hoạt động của “Nhóm điều trị SXHD” và “Đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch SXHD” tại các đơn vị khám, chữa bệnh để có thể thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết. Ở

Bảo đảm đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm của máu, các lưu đồ xử trí để cấp cứu người bệnh, đặc biệt là dung dịch cao phân tử để chống sốc phải là HES 200 6% (trọng lượng phân tử 200.000 dalton).

Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phun, diệt muỗi, phòng muỗi tốt cho người bệnh và người nhà người bệnh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần