Ca sĩ Lệ Quyên: Tôi chọn im lặng trước những scandal

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từng mắc phải những câu chuyện lùm xùm như: Cho con trai tè vào túi nôn trên máy bay, rạn nứt tình bạn với Hồ Ngọc Hà; thế nhưng Lệ Quyên chưa bao giờ lên tiếng giải thích.

Mới đây, cô ca sĩ của bản hit “Yêu thương mong manh” mới hé lộ chút góc riêng đằng sau sân khấu của mình.

Nhiều ý kiến cho rằng, Lệ Quyên bây giờ khác nhiều với Lệ Quyên hồi chưa lập gia đình. Bạn đẹp lên, thể hiện tố chất “ngôi sao” hơn. Có bao giờ bạn nghĩ đó là nhờ lấy được một ông chồng đại gia?

Ai cũng mong nhận được lời khen mình đẹp hơn. Tôi cũng không rõ sự nghiệp của mình phát triển lên có phải nhờ chồng không. Tuy nhiên, rõ ràng từ khi vào TP.HCM, tôi đã chịu khó thay đổi về các dòng nhạc để có những sản phẩm tốt hơn. Quyên cũng không thụt lùi và lười nhác như thời gian còn ở Hà Nội.
Ca sĩ Lệ Quyên: Tôi chọn im lặng trước những scandal - Ảnh 1
Nói về ông xã, chúng tôi cưới nhau được hơn 5 năm. Lúc đó tôi không nghĩ chồng mình là đại gia hay gì cả. Bởi vì, trước khi cưới chúng tôi không biết về tài chính của nhau. Chúng tôi khi quyết định ở bên nhau khi bắt đầu từ con số 0.

Vậy lý do gì để bạn chọn ông chủ một phòng trà nổi tiếng ở TP.HCM  làm chồng, và có thể gắn bó với nhau suốt thời gian qua?

Chồng tôi là người rất nhẫn nhịn và điềm đạm, điều này đã giúp tôi kìm bớt được tính nóng nẩy. Nhờ anh ấy, tôi cũng kìm chế được cảm xúc, không để bung ra. Tôi coi đó là sự giáo dục ngầm của chồng với mình. Điều quan trọng nhất để duy trì cuộc sống hôn nhân là chúng tôi biết lắng nghe nhau. Tôi cũng có quá nhiều điều không thích ở anh ấy. Và ngược lại anh ấy cũng có quá nhiều điều không thích ở tôi. Chả giấu gì bạn, những người đàn bà đã từng sống với chồng tôi đều ngoan hơn tôi rất nhiều.

Phải chăng, sự từng trải của người chồng hơn chị 7 tuổi, có kinh nghiệm với showbiz, đã dạy Lệ Quyên phải im lặng trước những scandal cho con tè vào túi nôn, tin đồn rạn nứt tình bạn với Hồ Ngọc Hà?

Thật ra không ai dạy tôi phải im lặng trong thời điểm đó. Tôi chỉ nói rằng, là con người ai cũng có lúc nọ lúc kia, lúc hành động đúng, lúc chưa thật đẹp. Chúng tôi là nghệ sĩ thì phải chấp nhận sự để ý khắt khe hơn của công chúng. Tôi nhận thấy, nếu sự im lặng là giải pháp tốt hoặc có những trường hợp nói không giải quyết được gì nên im lặng. Lệ Quyên không phải là người quá kín tiếng, nhưng những điều gì cần nói tôi đã nói, còn không đến hôm nay bạn hỏi tôi vẫn muốn im lặng.

Có tin đồn bạn và Hồ Ngọc Hà từng là bạn thân, nhưng giờ không chịu đứng chung sân khấu. Chương trình nào có bạn sẽ không có Hồ Ngọc Hà và ngược lại. Tình bạn đã tệ đến mức thế?

Đó chỉ là tin đồn. Cách đây vài tháng, chúng tôi cùng xuất hiện trong một chương trình của Đông Đô Show tổ chức đó thôi. Tôi có nhiều người phụ nữ tuyệt vời trên cả tuyệt vời. Có những người bạn từ thủa '”ăn chưa no, lo chưa tới”. Và đến giờ họ vẫn là những người bạn thân nhất của tôi.

Tôi cho rằng phụ nữ làm tổn thương cho nhau đôi khi vô tình thôi. Tình bạn, vợ chồng là cái duyên. Nhưng tôi sẽ cố gắng không để xảy ra trường hợp có một quy định có mình thì không có người kia trong cuộc đời làm ca sĩ.

Bạn đang sinh sống tại TP.HCM nhưng lại chọn làm liveshow lớn mang tên Lệ Quyên live concert 2016 vào ngày 8/3 tới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Phải  chăng, mảnh đất này đã khắt khe với bạn?

Máu người Hà Nội chảy trong tôi, cơm người Hà Nội nuôi lớn tôi vì vậy không có lý do nào tôi không dùng âm nhạc để tri ân họ. Cách đây 2 tháng tôi từng làm liveshow tại TP.HCM, lúc đó tôi thấy mình rất áy náy vì không thực hiện được chương trình đó ở 2 nơi. Chính vì vậy, lần này tôi quyết định tổ chức Lệ Quyên livecert 2016 tại Hà Nội.

Chương trình được dàn dựng 5 chương: Lệ Quyên với những ca khúc nhạc trẻ, ca khúc được yêu thích thập niên 70, những ca khúc nhạc xưa, ca khúc về mẹ và những ca khúc làm nên tên tuổi tôi. Điểm nhấn của chương trình alf chương Mẹ với một câu chuyện bằng âm nhạc, gửi đến khán giả Hà Nội đúng dịp ngày quốc tế phụ nữ. Về các khách mời, anh Tuấn Hưng, Quang Dũng, Quang Lê, Lê Hiếu hay chị Minh Tuyết đều là những ca sĩ mà tôi yêu mến, quý trọng và sự xuất hiện của họ trong các chương mà tôi sẽ giới thiệu trong liveshow lần này sẽ mang lại những bất ngờ thú vị.

Xin cảm ơn Lệ Quyên!